SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Motul Việt Nam bị 'tố' nhái ý tưởng của Bệnh viện ôtô

06:43, 20/06/2018
(SHTT) - Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Công ty Motul Việt Nam đã “ăn cắp” ý tưởng chương trình từng được Bệnh viện ôtô thực hiện nhiều năm qua.

Được biết, trong 2 ngày từ 9/6 đến ngày 10/6/2018 vừa qua tại khu vựa phía Nam, Motul tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện thường niên Motul Stunt Fest 2018 tại Trung tâm Thể dục thể thao Phú Thọ, TP.HCM. Đây được cho là sự kiện đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 165 năm Motul toàn cầu và 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam.

Trong bản thông cáo báo chí phát đi, Motul đã đề tên chương trình là “Motul Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô”.

“Lần đầu tiên Motul Việt Nam tổ chức chương trình chăm sóc xe ô tô – Motul Car Care Day kết hợp với chương trình tư vấn sử dụng nhớt ô tô đúng cách, giúp trang bị kiến thức cần thiết cho các chủ xe trong quá trình chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô”, trích dẫn một đoạn trong thông cáo báo chí của Motul Việt Nam.

thong cao bao chi

Thông cáo báo chí chính thức của Motul Việt Nam về chương trình "Motul Car Care Day".  Ảnh: Sức Khỏe Cộng Đồng

Tuy nhiên, ngay lập tức chương trình của Công ty Motul Việt Nam bị cộng đồng mạng tố "đạo nhái" ý tưởng khi chương trình “Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô” vốn là chương trình do Công ty Bệnh viện Ô tô tổ chức từ nhiều năm nay. 

Ngay sau đó, PV BizLIVE đã liên hệ với phía Motul Việt Nam, bà Nguyễn Thị Quốc Bảo, đại diện truyền thông cho biết tổng chương trình và thiết kế chính của công ty là Motul Stunt Fest 2018 và dịch vụ chăm sóc ô tô là dịch vụ cộng thêm trong tổng chương trình này.

“Để tránh chữ Car Care có phần nhạy cảm, Motul đã đổi thành tư vấn sử dụng nhớt, và đó là thông cáo báo chí chính thức từ Motul gửi ra trong buổi họp báo”, bà Bảo cho biết.

Khi được hỏi về thông cáo báo chí có đề cập tên chương trình Motul Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô, bà Bảo cho rằng đó không phải là thông cáo chính thức mà có thể là “file cũ” và được nhân viên “in nhầm từ file draft (bản thảo - PV)”.

day

 Motul Việt Nam đã “ăn cắp” ý tưởng chương trình từng được Bệnh viện ôtô sáng lập và triển khai trong nhiều năm qua. 

Về phía mình trao đổi với PV Sức Khỏe Cộng Đồng ông Trần Hồng Ninh – Giám đốc Công ty Bệnh viện Ô tô cho biết, “Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô” vốn là chương trình do Công ty Bệnh viện Ô tô phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức thường niên từ năm 2013 với sự tham gia của 10 hãng xe lớn tại Việt Nam.

“Bên Công ty Bệnh viện Ô tô có mời Motul Việt Nam tham gia, tôi trực tiếp trao đổi thông tin qua lại bằng email với 2 cán bộ Marketing của Motul Việt Nam. Sau đó rất bất ngờ khi doanh nghiệp này tổ chức chương trình “Motul Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô”. Họ sao chép ý tưởng của chúng tôi khiến nhiều khách hàng bên tôi tưởng rằng chương trình của Bệnh viên Ô tô vì thế mới tham gia” ông Ninh cho biết.

Ông Trần Hồng Ninh khẳng định không ủng hộ việc Motul Việt Nam "nhái" ý tưởng lần này bởi đây là hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh.

Ông Ninh cho biết ngay sau khi đăng tải thông tin như trên, ông đã yêu cầu phía Motul điều chỉnh. Theo đó, tên chương trình được đổi sang Motul Car Lubricant Day. Tuy nhiên, Fanpage của chương trình đã có clip quảng cáo cho thấy Motul Việt Nam đã có sự chuẩn bị từ trước, do đó chuyện viện cớ lấy lý do in nhầm là không thể chấp nhận được.

“Nhầm ở một phiên bản bình thường thì không có gì để nói, nhưng ở đây được ghi thẳng lên thông cáo báo chí thì làm sao mà nhầm lẫn được. Nếu nhầm thì chỉ một chữ thôi chứ làm sao nhầm từ trên xuống dưới được”, ông Ninh bày tỏ quan điểm.

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.