SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Một số dòng xe hot tại Việt Nam đang chịu cảnh "mua bia kèm lạc": Khách hàng bức xúc

10:56, 08/10/2018
(SHTT) - Một số dòng xe hot tại Việt Nam như Honda CR-V, Toyota Fortuner, Ford Ranger, Ford Explorer hay mới đây là Toyota Rush đang rơi vào cảnh "mua bia kèm lạc". Các đại lý ép khách mua thêm phụ kiện đối với một số mẫu xe nhập khẩu bán chạy này để kiếm lời.

Toyota Fortuner

Toyota Fortuner được mệnh danh là mẫu ô tô "làm giá" nhất tại Việt Nam. Hiện tượng "mua bia, kèm lạc" khởi nguồn từ mẫu xe này từ vài năm trở lại đây.

Fortuner trở lại thị trường từ tháng 8 với 4 phiên bản, gồm 2.4L số sàn, 2.4L số tự động, 2.7L số tự động và 2.8L số tự động.

toyota fortuner

 

Hiện khách hàng muốn mua các phiên bản sử dụng hộp số tự động đều phải mua thêm phụ kiện để nhận xe sớm. Riêng phiên bản cao cấp, gói phụ kiện bán kèm có giá trị hơn 100 triệu đồng.

Toyota Rush

Một "tân binh" của thị trường ô tô Việt Nam là Toyota Rush cũng đã xuất hiện tình trạng "mua bia, kèm lạc" tại một số đại lý Toyota. Mẫu Rush mới được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 9 vừa qua. Sau ngày ra mắt, các đại lý của Toyota đang tích cực để trả những đơn hàng Rush được khách đặt cọc trước đó.

Tuy nhiên, đối với một số khách hàng, đến thời điểm này mới có ý định mua xe thì phải chờ khá lâu do vướng phải tình trạng khan hàng, có đại lý báo đến cuối tháng 3/2019 mới có xe giao.

toyota rush

 

Nắm bắt được tâm ý muốn nhận xe ngay, một số đại lý Toyota đã đưa ra chương trình bán kèm phụ kiện, nối tiếp truyền thống của đàn anh Fortuner. Tuy nhiên, mức phụ kiện của Rush thấp hơn khá nhiều so với Fortuner, dao động từ 50 - 100 triệu đồng.

Ford Everest

Ford Everest thế hệ thứ 3 có nhiều điểm mạnh, ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Việt Nam cuối 2015. Nhưng do định giá cao, vượt xa đối thủ cùng phân khúc Toyota Fortuner khiến Everest kém hấp dẫn trên thị trường.

ford everest 1

 

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Ford Everst có thêm nâng cấp một số thay đổi về ngoại hình và tính năng, nhưng đáng chú ý nhất là động cơ và hộp số mới, đi cùng giá bán thấp hơn so với đời cũ. 

Cụ thể, giá niêm yết dao động từ 1,112 tỷ đồng đến 1,399 tỷ đồng. Tuy nhiên, khách hàng phải chi trả thêm số tiền 100 triệu đồng, 120 triệu đồng và 150 triệu đồng, tương ứng với 3 phiên bản Trend, Titanium 4x2 và Titanium 4WD để nhận xe sớm, hoặc phải chờ đến tháng cuối năm.

Honda CR-V

Honda CR-V có doanh số cao trong nửa đầu năm, lượng xe về đại lý không đủ so với đơn hàng của khách. Người mua muốn được giao xe sớm phải lắp thêm các gói phụ kiện 60-70 triệu. Trường hợp khách không đồng ý lắp phụ kiện, đại lý cũng không muốn bán ngay, mà ký hợp đồng chờ. Thời gian chờ có thể kéo dài sang 2019 mới có xe giao.

Honda CR-V

 

Hải Tùng (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.