SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Mở rộng thu hồi thuốc chống dị ứng EpiPen tại Mỹ

12:42, 13/04/2017
(SHTT) - Việc thu hồi thuốc chống dị ứng khẩn cấp EpiPen đang được mở rộng sang Hoa Kỳ và những thị trường khác ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Nam Mỹ do thuốc có thể không phát huy tác dụng.
Epipen

 Mở rộng thu hồi thuốc chống dị ứng EpiPen tại Mỹ

Nhà sản xuất thuốc generic, Mylan, tuyên bố thu hồi thuốc được phân phát tại các hiệu thuốc quân sự và dân sự trên toàn thế giới. Thuốc bị thu hồi là bút tiêm epinephrine (EpiPen®) 0,15 mg và 0,3 mg. Wright-Patterson AFB Pharmacy đã phân phát các loại thuốc này trong những tháng gần đây.

EpiPen là thuốc dùng để điều trị phản ứng dị ứng có tên gọi sốc phản vệ. Sốc phản vệ có thể gây tử vong và bệnh nhân cần được điều trị trước khi gọi dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp. EpiPen là chất tổng hợp của adrenaline tự nhiên sản sinh trong cơ thể. Nếu dùng đúng cách thì một liều epinephrine có thể phát huy tác dụng nhanh chóng. Việc sử dụng EpiPen phù hợp và kịp thời có thể cứu sống bệnh nhân.

Đến nay, Mylan chưa đưa ra câu trả lời chính thức về việc bao nhiêu sản phẩm bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi này. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ cho biết lần thu hồi này gồm 13 lô hàng được phân phối từ tháng 12/2015 đến tháng 7/2016.

Công ty dược phẩm Mylan khẳng định một số vấn đề của thuốc có thể đe dọa mạng sống của bệnh nhân song tỷ lệ này cực hiếm. Đồng thời, các sản phẩm thuốc bị thu hồi sẽ được thay thế miến phí bằng cách liên hệ tới số dịch vụ 877-650-3494 hoặc gửi email cho [email protected] của Mylan.

Dưới đây là các lô thuốc trong diện thu hồi: 

EpiPen

 

Pham Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.