SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Mitsubishi và Suzuki chuẩn bị khai tử động cơ diesel tại châu Âu

15:43, 16/10/2018
(SHTT) - Hai hãng xe lớn của Nhật đều đang lên kế hoạch thay thế dần các mẫu xe sử dụng động cơ diesel đang lưu hành tại thị thị trường châu Âu.

Theo kế hoạch của hãng Suzuki, từ cuối năm 2018, Suzuki sẽ ngừng bán xe động cơ diesel tại châu Âu. Theo đó, nhà máy của Suzuki ở Hungary là nơi đầu tiên dừng dây chuyền lắp ráp xe có sử dụng động cơ diesel.

Theo số liệu thống kê đến hết ngày 31/3/2018, doanh số xe sử dụng động cơ diesel của Suzuki tại châu Âu chiếm chưa đến 10% trong tổng 281.000 xe bán ra trong năm tài chính 2017-2018. 

Ngược lại, Mitsubishi sẽ thực hiện kế hoạch khai tử động cơ diesel ở một số thị trường trước khi mở rộng ra toàn châu Âu, bắt đầu từ Anh và Đức. Ngay sau đó sẽ là Pháp. Tuy nhiên, dòng xe bán tải của Mitsubishi vẫn sẽ sử dụng động cơ diesel, thay vì loại bỏ hoàn toàn trên tất cả sản phẩm của hãng. 

xe

 

Tương tự đối với hãng xe Suzuki, doanh số xe diesel của Mitsubishi tại thị trường ô tô châu Âu tính đến hết tháng 3/2018 chiếm gần 30%. 

Trước đó, châu Âu đang hướng đến loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong gồm cả xăng và diesel vào năm 2040. 

Hiện chỉ còn Mazda là thương hiệu lớn của Nhật Bản còn bán xe diesel ở châu Âu.

Trên thực tế, hầu hết các hãng xe tại châu Âu đang dần từ bỏ động cơ diesel và chuyển sang sản xuất các phiên bản Hybrid hoặc các mẫu xe điện thuần vừa nhằm đảm bảo chính sách của chính phủ sở tại, vừa đáp ứng xu hướng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường của người tiêu dùng hện nay.

Nhã An

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới"
Liên kết hữu ích