SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mitsubishi nối dài chuỗi khủng hoảng của doanh nghiệp Nhật

11:27, 25/11/2017
Mitsubishi Materials vừa thừa nhận làm giả số liệu nhiều sản phẩm, trong đó có cả linh kiện dùng trong ôtô và máy bay suốt hơn một năm qua.

Ít nhất hai chi nhánh của công ty này đã làm giả số liệu sản phẩm để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, Mitsubishi Materials cho biết.

Mitsubishi Cable Industries đã bóp méo số liệu loại sealant cao su dùng trong ôtô và máy bay. Số liệu bị làm giả trên khoảng 270 triệu sản phẩm được bán ra giai đoạn tháng 4/2015 - 9/2017, cho 229 khách hàng.   

Mitsubishi Shindoh thì làm giả số liệu kim loại, ít nhất trong một năm qua, trong đó có các linh kiện bằng đồng dùng trong ôtô và các ngành điện tử tiêu dùng. Ít nhất 29 công ty được cho là đã mua số linh kiện này.

mitsubishi-5975-1511518309

Mitsubishi Materials là cái tên mới nhất vướng scandal. Ảnh: Nikkei 

“Hiện tại, chúng tôi chưa phát hiện trường hợp nào liên quan đến vấn đề về an toàn tại cả 2 chi nhánh”, Mitsubishi Materials cho biết. Giới phân tích hiện chưa ước tính được thiệt hại tài chính từ việc này.

Các công ty Nhật Bản từng khiến cả thế giới ghen tị vì sức mạnh sản xuất. Tuy nhiên, gần đây, họ liên tiếp vướng phải scandal về chất lượng sản phẩm.

Một tháng trước, Kobel Steel thừa nhận làm giả số liệu hàng hóa bán cho các khách hàng lớn như Boeing hay Toyota. Việc này đã khiến cổ phiếu của hãng mất giá hơn 40%.

Mitsubishi thậm chí là một trong các công ty bị ảnh hưởng từ scandal này, do có dùng linh kiện của Kobe Steel trong máy bay. Hai công ty còn có một liên doanh sản xuất ống đồng.

Ngay sau sự việc của Kobe Steel, các hãng xe hàng đầu Nhật Bản - Nissan và Subaru cũng thừa nhận đã cho phép nhân viên không đủ thẩm quyền chứng nhận chất lượng xe. Họ đã phải thu hồi hàng nghìn sản phẩm.

Takata cũng phải thu hồi hàng triệu xe trên toàn cầu, sau đó tuyên bố phá sản hồi tháng 6, do cuộc khủng hoảng lỗi túi khí lớn nhất lịch sử. Còn Toshiba vẫn chưa thể gượng dậy sau scandal gian lận kế toán và rắc rối quanh mảng điện hạt nhân.

Theo VnEconomy

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.