SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Miễn thuế nhập, Honda CR-V vẫn tăng giá bán khiến khách Việt 'vỡ mộng' xe giá rẻ

11:47, 02/04/2018
(SHTT) - Honda Việt Nam vừa công bố giá bán mới cho các dòng xe nhập khẩu, Theo đó, giá bán tháng 4 của Honda CR-V sẽ tăng thêm 5 triệu đồng chứ không giảm như kỳ vọng.

Hồi đầu tháng 3, Honda Việt Nam đã nhập khẩu hơn 2.000 ô tô từ Thái Lan về nước bao gồm các mẫu Honda CR-V, Jazz, Civic và Accord. Đây là lô hàng đầu tiên về nước đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng liểu loại và hưởng thuế nhập khẩu 0%. 

Ngay sau đó, hãng xe Nhật đã chính thức công bố giá bán cho các mẫu xe nhập về đợt này.

Trong đó, Honda CR-V là mẫu xe có mức giảm mạnh nhất lên tới gần 200 triệu đồng so với lô đầu tiên nhập về hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Phiên bản CR-V L giảm 188 triệu đồng, xuống còn 1,068 tỷ đồng; phiên bản CR-V E giảm 178 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 958 triệu đồng.

honda cr-v

 Giá bán tháng 4 các dòng xe Honda nhập khẩu.

Tuy nhiên, chưa đầy một tháng, Honda Việt Nam lại vừa công bố mức giá bán mới cho toàn bộ các dòng xe nhập khẩu, mức tăng đồng đều 5 triệu đồng, áp dụng từ 2/4. 

Theo đó, mẫu crossover 5+2 chỗ ngồi CR-V sẽ có giá bán mới từ 963-1.073 triệu đồng, và Honda Civic có giá từ 763-963 triệu đồng.

Lý giải nguyên nhân tăng giá, hãng xe Nhật cho biết, do điều chỉnh theo những yếu tố ảnh hưởng từ Nghị định 116 như việc kiểm tra theo lô và một số chi phí khác. Theo Honda, lô xe mới nhập khẩu hồi đầu tháng 3, đã có mặt tại các đại lý từ ngày 24/3.

Ngoài tăng giá bán, một số đại lý Honda tại Hà Nội cũng cho hay, hiện tại khách mua CR-V phải ký hợp đồng chờ đối với phiên bản cao cấp L, thời gian giao xe có thể đến quý 4 năm nay. Thông tin này khiến nhiều khách hàng lo ngại vì các đại lý om hàng sẽ bán với giá chênh lệch và khách muốn nhận xe ngay phải lắp thêm phụ kiện. 

honda cr-v 1

 Miễn thuế nhập, Honda CR-V vẫn tăng giá bán khiến khách Việt 'vỡ mộng' xe giá rẻ.

Với những hợp đồng đã ký trước đây, nhân viên kinh doanh của cho biết giá xe giữ nguyên như công bố hồi đầu tháng 3. Phần tăng thêm 5 triệu trong tháng 4 không áp dụng. 

Honda CR-V là mẫu xe “ăn khách” tại thị trường Việt, đặc biệt khi có thông tin mẫu crossover về nước hồi tháng 3 được giảm giá tới gần 200 triệu đồng vì miễn thuế nhập khẩu. Tuy nhiên, việc Honda vừa công bố tăng giá bán từ 2/4 đối với mẫu xe này khiến nhiều khách hàng Việt vỡ mộng xe giá rẻ.

 

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 5 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.