SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên trong năm

14:00, 05/10/2017
(SHTT) - Các tỉnh miền Bắc sắp tới sẽ chịu tác động của một đợt không khí lạnh yếu, nền nhiệt giảm nhẹ. Nhiệt độ phổ biến toàn miền từ 24-28 độ C. trời se lạnh về đêm và sáng sớm.

 Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên trong năm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 2-3 ngày tới, các tỉnh miền Bắc chịu tác động của một đợt không khí lạnh yếu, nền nhiệt giảm nhẹ. Nhiệt độ phổ biến toàn miền từ 24-28 độ C, trời se lạnh về đêm và sáng sớm. 

Sau đó phải tới ngày 11-12/10, một đợt không khí lạnh cường độ khá mạnh sẽ dịch chuyển xuống nước ta khiến thời tiết miền Bắc thay đổi rõ rệt. Nhiệt độ ban ngày tại Hà Nội có thể giảm còn 27 độ C, ban đêm se lạnh 22 độ, tuy nhiên trời chưa quá hanh khô. Đây sẽ là đợt se lạnh đầu tiên của mùa thu năm nay.

ha noi sap don khong khi lanh

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên trong năm 

Hôm nay, toàn miền Bắc vẫn sẽ có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực ven biển và Nam đồng bằng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ phổ biến 29-32 độ C, các tỉnh Tây Bắc Bộ mát hơn 1-2 độ C.

Ngoài ra, từ ngày 5/10, mưa ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ giảm dần nhưng do mưa lớn diễn ra nhiều ngày nên vẫn có nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ quét tại vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Hôm nay, toàn miền Bắc vẫn sẽ có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực ven biển và nam đồng bằng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ phổ biến 29-32 độ C, các tỉnh Tây Bắc Bộ mát hơn 1-2 độ C.

Các tỉnh Thanh Hoá - Hà Tĩnh trong hôm nay sẽ tiếp tục mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, thậm chí kèm dông.

PV  

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 3 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 3 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.