SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Microsoft kiện Community Health Systems vì vi phạm bản quyền và các điều khoản trong hợp đồng

16:00, 09/04/2018
(SHTT) - Công ty Community Health Systems đang phải đối mặt với những rắc rối về tài chính khi bị phát hiện tiếp tục sử dụng sản phẩm của Microsoft cho các bệnh viện nằm ngoài quyền sở hữu của công ty.
CommunityHealthSystemsHFN_15_0

 

Community Health Systems (CHS) là một công ty thuộc Fortune 500 có trụ sở tại Franklin, Tennessee, Hoa Kỳ. Đây là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe - bệnh viện đa khoa lớn nhất Hoa Kỳ về số lượng cơ sở vật chất hiện đại.

Gần đây, CHS đang bị Microsoft kiện vì vi phạm bản quyền cũng như điều khoản hợp đồng khi tiếp tục sử dụng công nghệ của Microsoft cho các bệnh viện đã bị bán trước đó.

Trong những tháng gần đây, CHS đã cắt giảm chi phí trong nỗ lực khôi phục lại một phần nền tảng tài chính của mình. CHS đã bán được hơn 30 bệnh viện trong hơn một năm và vẫn tiếp tục bán thêm trong tương lai.

download

 

Trong thỏa thuận giữa 2 bên, Microsoft không đồng ý cho 126 bệnh viện (đã được CHS bán trước đó ) có quyền phân phối, cấp phép, cho thuê, mượn hoặc lưu trữ bất kỳ phần mềm nào của Microsoft. Mặc dù vâỵ, CHS vẫn cố ý tạo điều kiện cho các bệnh viện này sử dụng phần mềm của Microsoft.

Microsoft

 

Hợp đồng cũng bao gồm một điều khoản cho phép Microsoft tiến hành kiểm tra xác định CHS có hoàn toàn tuân thủ thỏa thuận trên hay không. Vào nắm 2016, Microsoft thông báo cho CHS về dự định thực hiện cuộc kiểm định này. Tuy nhiên, bên CHS lại chỉ đưa ra một phần nhỏ dữ liệu cần thiết cho quá trình xác minh và hầu như không hợp tác với Microsoft thực hiện quyền hợp đồng này.

Microsoft yêu cầu Thẩm phán ban hành phán quyết vĩnh viễn cho CHS vì vi phạm bản quyền mà không tiến hành bồi thường cho công ty, cùng với lệnh yêu cầu CHS tuân thủ việc kiểm định xác minh. Đồng thời, ông lớn ngành công nghệ cũng yêu cầu tòa ra lệnh cho CHS bồi thường thiệt hại vi phạm bản quyền cho công ty.

Thư Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.