SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Microsoft có bằng sáng chế smartphone biến hình

06:29, 19/01/2017
Một bằng sáng chế mới của Microsoft vừa được tiết lộ, qua đó cho thấy gã khổng lồ phần mềm sẽ có một chiếc smartphone trang bị bản lề linh hoạt, có thể chuyển thành máy tính bảng dễ dàng.

Theo The Verge, bằng sáng chế có tên gọi “Mobile Computing Device having a flexible hinge structure” (thiết bị máy tính di động có cấu trúc bản lề linh hoạt). Điều này có nghĩa, Microsoft đang có ý định thử nghiệm thiết kế này cho một thiết bị di động trong tương lai.

Các ghi chú và sơ đồ chi tiết cho thấy thiết bị trông giống như một điện thoại thông minh lớn có thể gấp lại và biến thành một chiếc máy tính bảng hoặc thậm chí có thể sử dụng chế độ tent mode (dạng gập) thường thấy trên các dòng Yoga của Lenovo.

Microsoft co bang sang che smartphone bien hinh

Microsoft có bằng sáng chế smartphone biến hình . Ảnh chụp màn hình

Từ những hình ảnh mô tả, chiếc smartphone có kích thước khoảng 5,58 inch và khi ba phần mở ra có thể biến thành một chiếc máy tính bảng 9 inch. Điều này nhờ vào thiết kế nhiều bản lề dọc theo các cạnh giúp gấp đôi hoặc gấp ba thiết bị, và một màn hình linh hoạt có thể mở rộng xung quanh những bản lề giúp cung cấp một không gian lớn hơn.

Hiện tại, nhiều thông tin cho biết Microsoft đang tìm cách để mang trở lại thị trường một chiếc điện thoại Surface Phone trong năm nay. Bằng sáng chế mới nhất này có thể cho thấy cách Microsoft đang tìm kiếm một sự trở lại tiềm năng, cho phép chủ sở hữu sử dụng một thiết bị với nhiều mục đích hơn thay vì chỉ là một chiếc smartphone đơn giản.

Theo Thanhnien.vn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.