SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Mì tôm Miliket báo lãi hơn 2 tỷ đồng mỗi tháng nhờ ‘2 con tôm’

06:55, 12/03/2018
(SHTT) - Mì tôm Miliket từng độc chiếm thị trường Việt trong thời gian dài của thế kỷ trước hiện vẫn sống khỏe và báo lãi hơn 2 tỷ đồng mỗi tháng nhờ "2 con tôm".

Theo báo cáo tài chính mới đây của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 553 tỷ đồng (tăng hơn 20% so với năm trước).

Kế hoạch hoạt động năm 2017 cho thấy, Colusa – Miliket tập trung tìm kiếm đối tác chiến lược, mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm… nên chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp lên đến 112 tỷ đồng, tăng 14% so với năm trước.

Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận trước thuế của Miliket chỉ còn xấp xỉ 29 tỷ đồng. Như vậy, tính trung bình mỗi tháng mì gói “hai con tôm” lãi hơn 2,4 tỷ đồng.

mi tom

 Mì tôm Miliket vẫn sống khỏe và báo lãi hơn 2 tỷ đồng/tháng nhờ ‘2 con tôm’.

Tính tới cuối năm 2017, tổng nguồn vốn của Colusa – Miliket đạt 221 tỷ đồng. Tính đến nay, công ty vẫn chưa phát sinh các khoản vay tài chính dù đang chuẩn bị triển khai những dự án cải tiến dây chuyền sản xuất.

Có mặt trên thị trường từ trước năm 1975, nhãn hiệu mì ăn liền Colusa - Miliket với hình ảnh hai con tôm được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích và gần như độc chiếm thị trường suốt thời gian dài.

Đến những năm 90 của thế kỷ trước, mì tôm Miliket  tiếp tục là một trong những sản phẩm được yêu thích bởi, giá thành rẻ, tiện lợi, hương vị phù hợp... Hiện tại, sản phẩm của công ty đang chiếm 4% thị phần nội địa, riêng dòng mì giấy vẫn dẫn đầu thị trường với tỷ lệ 80%.

Sự xuất hiện của hàng loạt ông lớn ngành thực phẩm đã khiến thị phần của Miliket ngày càng thu hẹp. Do vậy, Miliket đã từng bước thay đổi để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, điển hình như thay đổi toàn bộ khuôn mì, tung ra nhiều sản phẩm mới như bún, phở, hủ tiếu, nước tương, bột canh… nhưng vẫn giữ hình ảnh đặc trưng in trên giấy kraft.

Một trong những bước tiến quan trọng của mỳ gói “hai con tôm” là chính thức lên sàn vào giữa tháng 7/2017 để tăng cường khả năng huy động vốn.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.