SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mercedes-Benz triệu hồi xe SLK-Class và GLK-Class do lỗi túi khí Takata

14:00, 15/10/2017
(SHTT) - Mercedes-Benz Trung Quốc đã đưa ra thông báo về việc sẽ triệu hồi 351.218 chiếc xe thuộc hai dòng SLK-Class và GLK-Class. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do túi khí Takata có thể gây sát thương cho người ngồi trên xe.

Theo thông tin từ phía Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) thì từ ngày 15/10/2017, Mercedes-Benz (Trung Quốc) và hai liên doanh của tập đoàn này tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới sẽ triệu hồi 351.218 chiếc xe thuộc hai dòng SLK-Class và GLK-Class.

Được biết những chiếc xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2012. Đặc biệt, những chiếc xe này đều được trang bị túi khí Takata của Nhật Bản và đây là lý do dẫn đến vụ triệu hồi.

Mercedes-Benz trieu hoi xe SLK-Class va GLK-Class

 Mercedes-Benz triệu hồi xe SLK-Class và GLK-Class do lỗi túi khí Takata

Cụ thể, các chuyên gia tại Mercedes-Benz nhận thấy bộ phận túi khí trong xe có thể bị nổ bất cứ lúc nào và khiến những mảnh kim loại văng ra ngoài, tiềm ẩn nguy cơ gây sát thương cho những người ngồi trong xe. Lỗi túi khí Takata này cũng đã gây ra nhiều trường hợp thiệt mạng, bị thương trên toàn thế giới và đã khiến nhiều hãng xe nổi tiếng phải chịu các đợt triệu hồi lớn.

Để tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng, Mercedes-Benz (Trung Quốc) và các công ty liên doanh đã quyết định triệu hồi xe để thay thế miễn phí những túi khí bị lỗi.

Trước đó, túi khí Takata cũng đã khiến hãng xe Honda nhận trái đắng khi phải triệu hồi hơn 245.000 xe tại thị trường Trung Quốc.

Được biết, Honda là khách hàng lớn nhất của hãng Takata. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda và đối tác Đại lục Guangqi bắt đầu triệu hồi xe có túi khí lỗi trên thị trường từ ngày 23/10. Các mẫu xe bị triệu hồi gồm Accord, Fit, City, Crosstour và Everus S1.

Mercedes-Benz trieu hoi xe SLK-Class va GLK-Class a

 Honda triệu hồi hơn 245.000 xe tại Trung Quốc vì lỗi túi khí Takata 

Tại Trung Quốc, túi khí Takata bị lỗi có mặt trên hơn 20 triệu xe, phần nhiều trong số này đã và đang được triệu hồi. Honda sẽ cùng với Nissan, Toyota, BMW, Mazda và Subaru tiến tới thỏa thuận giải quyết vụ kiện, thay thế túi khí bị lỗi của Takata và đền bù cho chủ xe.

Vào tháng 2/2017, Takata đã nhận tội gian lận để che giấu lỗi và phải trả khoản tiền phạt 1 tỷ USD. Công ty này đã đệ đơn xin phá sản vào tháng 6/2017. 

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.