SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mẹo vặt giúp tăng tốc hệ điều hành máy Android

09:00, 22/08/2018
(SHTT) - Nhiều máy Android sử dụng lâu ngày sẽ gặp trường hợp hệ điều hành chạy "ì ạch". Tuy nhiên với những mẹo dưới đây, người dùng có thể sử dụng máy Android nhanh như mới.

Dọn sạch màn hình chính

Nếu điện thoại của bạn có vi xử lý và RAM khiêm tốn thì việc tinh giản tối đa màn hình home là đều nên làm để tăng tốc độ xử lý.

Sử dụng ảnh nền (wallpaper) thay đổi liên tục hoặc nhiều tiện ích bổ sung (widget) chỉ khiến điện thoại chậm đi. Các widget kia thậm chí còn chạy và update ngầm rất tốn tài nguyên hệ thống.

Chạy các ứng dụng nặng cũng khiến điện thoại ì ạch hơn. Chuyển qua lại giữa các ứng dụng có thể khiến bạn phải chờ đợi rất bực mình. Vì thế, màn hình Home càng nên để đơn giản càng tốt

Khởi động lại điện thoại

Có thể bạn chưa biết smartphone cũng cần khởi động lại thường xuyên như bất kì loại máy tính nào khác. Vì thế trước khi thử các biện pháp khác, hãy khởi động lại thiết bị của mình.

tang toc android

 

Gỡ phần mềm diệt virus

Phần mềm diệt virus trên Android chỉ làm cảnh và thực sự không cần thiết bởi nó khiến cho điện thoại chậm đi.

Nếu bạn chỉ cài đặt phần mềm từ các nguồn đảm bảo như Play Store hoặc Amazon Appstore thì nguy cơ dính phần mềm độc hại là rất hạn chế. Vậy nên cũng chẳng cần tới phần mềm diệt virus làm gì.

Sử dụng launcher khác

Hầu hết tùy theo máy của mỗi hãng điện thoại khác nhau sẽ sử dụng một launcher khác nhau được nhà sản xuất tùy biến. Tuy nhiên, một số launcher mặc định đi kèm theo máy lại khá tốn bộ nhớ khi sử dụng nên chúng ta cần phải cài một launcher khác để thay thế. Ở đây mình xin giới thiệu Smart launcher.

Đúng như tên gọi của mình, nó có một giao diện truy cập nhanh và rất thông minh khi tự động sắp xếp những ứng dụng có cùng chức năng vào những thư mục khác nhau. Điều đặc biệt ở đây là launcher này rất nhẹ, đẹp, hoạt động nhanh và mượt mà, không gây tốn bộ nhớ máy.

Thay đổi trình duyệt

Trình duyệt web mặc định trên Android là Chrome khá nặng và ngốn nhiều tài nguyên hệ thống. Bạn nên chuyển sang trình duyệt Puffinnhẹ và có tốc độ nhanh hơn.

Nếu bạn vẫn muốn dùng trình duyệt tương tự như Chrome thì Operasẽ là lựa chọn tốt. Opera có tính năng nén dữ liệu có thể giúp tải trang nhanh hơn.

Xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng

Smartphone Android thường xuyên lưu lại một số dữ liệu hoặc hình ảnh liên quan đến một ứng dụng để không phải tải lại lần sau bạn mở chúng. Đây là một tính năng hay tuy nhiên nó cũng "ngốn" không ít bộ nhớ máy và có thể làm smartphone hoạt động kém mượt mà hơn. 

Để xóa bỏ bộ nhớ đệm của ứng dụng, hãy vào Settings > Storage > Cached Data.

Tắt hiệu ứng chuyển động

Việc tắt đi hiệu ứng chuyển động sẽ làm cho smartphone của bạn phản hồi nhanh lên một cách đáng kể đấy.

Để thực hiện, bạn kích hoạt chế độ Tuỳ chọn phát triển bằng cách vào Cài đặt > Giới thiệu điện thoại, nhấn 7 lần vào mục Số phiên bản.

Gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết

Tiếp tục công việc làm "nhẹ gánh" cho điện thoại của bạn là phải gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết. Để làm điều này, các bạn truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng. Tại đây bạn sẽ thấy tất cả ứng dụng đã cài trên máy, hãy chọn ứng dụng mà bạn cảm thấy không cần thiết nữa và Gỡ cài đặt.

Kiểm soát ứng dụng chạy nền

Bạn có thể tải ứng dụng Greenify để làm việc này. Do hoạt động ở mức độ hệ thống nên Greenify có thể tắt bất cứ ứng dụng nào, đồng thời cho phép vô hiệu hóa cơ chế chạy ngầm của ứng dụng.

Chẳng hạn, bạn có thể tắt tính tự động đồng bộ hoặc tự động tải khi điện thoại khởi động. Greenify có hai tác dụng: tiết kiệm pin cho điện thoại (thông qua các tinh chỉnh) và nâng cao hiệu năng thiết bị.

Cảnh báo những chiêu trò lừa tiền mới của tin tặc

Apple vừa xóa bỏ 25.000 ứng dụng bất hợp pháp trên App Store Trung Quốc

iPad bất ngờ phát nổ tại Apple Store, 3 người bị nhiễm khói độc

Minh Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.