SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mẹo phân biệt dầu tràm thật – giả chỉ trong tích tắc

08:15, 31/12/2018
(SHTT) - Những thông tin về việc dầu tràm được làm từ cây chổi xuể  trà trộn bán trên thị trường đã khiến nhiều người tiêu dùng sock! Thời buổi vàng – thau lẫn lộn như hiện nay, để phân biệt được dầu tràm thật – giả, hãy nhớ những điều sau.

Phân biệt bằng mũi

Tinh dầu tràm nguyên chất được chế biến từ là tràm gió khi mới ngửi sẽ thấy rất nồng và hắc, sộc thẳng lên mũi khiến nhiều người khó chịu ngay lập tức tuy nhiên sau đó sẽ thấy mùi  thơm dần dễ chịu và ấm áp. Trong khi những loại dầu tràm pha hoặc giả thì không có được điều này. Loại giả mùi hương thường có tính nhân tạo thậm chí không có được sự đậm đặc như vậy.

 Phân biệt bằng mắt

Những chai dầu tràm thật có  màu vàng nhạt pha xanh, pha 1 chút xanh, đây là màu rất đặc trưng mà những loại pha – nhái không có được. Những loại giả danh thường sẽ có màu vàng chanh, vàng đậm, vàng nhạt, vàng đục bởi trong đó có nhiều  chất béo và cồn. Để quan sát được màu sắc tốt nhất bạn nên để chúng ra bát sứ trắng.

Dầu tràm nguyên chất có màu vàng pha chút xanh đặc trưng

 Phân biệt bằng lưỡi.

Nếu bạn nếm 1 chút dầu tràm mà thấy cảm giác mát nhẹ ở đầu lưỡi sau đó mùi vị đắng hắt trong miệng xuất hiện và sẽ dịu dần thì chúc mừng đó là dầu tràm sịn. Còn thấy cay hoặc ngọt thì chắc chắn là loại giả rồi.

Phân biệt bằng da

Dầu tràm vốn dùng để bôi, hãy áp dụng ngay trên da bạn. Tinh dầu tràm sịn khi mới bôi sẽ thấy âm ấm, dầu sẽ mỏng nhẹ bám vào tay mà không gây nhờn hay rít mà nhanh chóng khô đi và để lại mùi hương đặc trưng. Còn nếu là loại giả sẽ cho cảm giác mát lạnh vì có pha cồn, phải mất thời gian mới có thể khô được.

Khi bôi vào những vết côn trùng cắn mà xuất hiện sự phồng rộp thì bạn cũng không nên lựa chọn loại dầu tràm đó, bởi chúng có quá nhiều tạp chất.

Phân biệt với nước:

Dầu tràm thật sẽ nhẹ hơn nước và không tan trong nước, vì vậy bạn cũng có thể thử bằng cách cho một vài giọt dầu tràm vào nước, lắc nhẹ. Nếu chúng nổi lên trên thì là thật. Còn nếu một phần bị hòa tan trong nước thì dầu tràm đó đã bị pha tạp chất.

Phân biệt bằng nhãn mác – giá cả

Cuối cùng hãy mua tinh dầu tràm của những cơ sở sản xuất uy tín với mức giá từ 250.000 đồng => 300.000 nghìn đồng. Đây là mức giá được cho là căn cứ vào số lượng nguyên liệu – ngày công của người sản xuất.  Bởi thế, nếu rẻ hơn thì đó chắc chắn là loại tinh dầu tràm không đảm bảo chất lượng.

Quỳnh Chi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.