SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh đầy

13:54, 13/03/2017
(SHTT) - Với những người dùng iPhone thì những thủ thuật đơn giản giúp sạc nhanh hơn là điều cần thiết và không phải ai cũng biết. Hãy bỏ túi một vài mẹo vặt dưới đây để tăng tốc độ sạc iPhone lên gấp đôi.

Mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh đầy - Kích hoạt chế độ máy bay

Ít ai biết rằng chế độ máy bay hay Airplane Mode sẽ giúp rút ngắn thời gian sạc pin bởi khi kích hoạt chế độ này mọi chức năng như mạng di động, Wifi, Bluetooth đều được tắt. Không chỉ vậy, mọi thông báo về các cuộc gọi, tin nhắn, thông báo Facebook, Zalo cũng bị tắt, nhờ vậy mà smartphone của bạn có thể ngừng tiêu tốn năng lượng.

meo nho giup sac iphone nhanh hon b

 

Để chuyển điện thoại sang chế độ máy bay thì người dùng cần vào Control Center > Airplane Mode (Biểu tượng máy bay) chạm vào để kích hoạt chế độ. Hoặc vào Settings > Airplane Mode để bật.

Mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh đầy - Dùng bộ sạc iPad

Sạc bằng bộ sạc iPad sẽ là lựa chọn hợp lý khi sạc cho iPhone bởi sạc iPad có thông số lớn hơn hẳn sạc iPhone. Cụ thể, Apple thiết kế sạc iPad có đầu ra 2.1A và công suất 12W, trong khi thông số của sạc iPhone là 1A và 5W. 

meo nho giup sac iphone nhanh hon a

 

Qua khảo sát thì để sạc đầy pin cho iPhone nếu sử dụng sạc đi kèm theo máy là mất 211 phút, trong khi đó nếu bạn sử dụng adapter iPad để sạc thì thời lượng sạc chỉ còn là 127 phút.

Mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh đầy - Hạn chế sử dụng điện thoại khi đang sạc

Việc người dùng vừa sạc vừa sử dụng điện thoại sẽ khiến điện thoại nhanh bị tiêu hao năng lượng. Nếu người dùng không sử dụng thì iPhone có thể sạc nhanh gấp đôi ở những vạch pin đầu.

meo nho giup sac iphone nhanh hon

 

Theo như các thử nghiệm thì việc sạc iPhone trong 5 phút đầu sẽ tăng được thời lượng pin từ 20 - 23%, nhưng nếu bạn sử dụng các mẹo trên nó sẽ là từ 20 -26 %, tuy nhiên khi sạc gần đầy pin thì tốc độ sạc sẽ được điều chỉnh chậm lại để đảm bảo độ bền và an toàn.

Mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh đầy - Tháo ốp bảo vệ

Rất nhiều người dùng iPhone thường sử dụng ốp hay bao da để bảo vệ máy và cũng để trang trí cho smartphone của mình. Tuy nhiên ít ai biết rằng những phụ kiện này sẽ làm giảm quá trình sạc.

Được biết, thời lượng pin và độ bền của iPhone sẽ cao hơn nếu không được ốp bao da. Ngoài ra bạn nên đặt máy ở nơi thoáng mát, nhiệt độ lý tưởng đó là từ 16 - 22 độ C.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 phút trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.
Liên kết hữu ích