SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 20/03/2024
  • Click để copy

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả nhờ những cách đơn giản nhất

07:01, 28/01/2019
(SHTT) - Vấn đề muôn thuở và là nỗi băn khoăn của rất nhiều người khi chọn mua nước hoa đó là: làm sao để mua được chai nước hoa chính hãng. Nhất là khi trên thị trường, các loại nước hoa fake được bán tràn lan với lời khẳng định nước hoa 100% authentic.

 Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Bao bì bên ngoài

Hàng thật có giấy bóng kính và bao bì đều làm bằng vật liệu chất lượng cao, bóng sáng và sạch sẽ.

Hộp giấy thì sắc nét thậm chí đến từng góc cạnh, chữ in thông tin rõ ràng gồm tên nước hoa, tên công ty sản xuất, thành phần trong nước. Người tiêu dùng nên chú ý tới lỗi chính tả, dấu câu và ngữ pháp ở các dòng chữ trên bao bì.

nuoc hoa 1

 

 Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Lọ nước hoa và các ký hiệu đặc biệt

Lọ nước hoa của các hãng cao cấp luôn được thiết kế và bảo hộ theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Do đó, hãy kiểm tra hình dáng, đường nét, độ dày và chất lượng nét của chai cũng như những dòng chữ in nổi hoặc chìm trên đó. Luôn có một lớp chống sốc bao quanh chai, bên cạnh đó, chất thủy tinh phải trong, mỏng, sắc sảo và không có bọt khí.

Trên bao bì chai nước hoa chính hãng thường có các ký hiệu đặc biệt: hạn sử dụng, hình tái chế hoặc các kí hiệu cấm đối với sản phẩm. Thông thường trên hàng giả sẽ không có các ký hiệu này hoặc nếu có sẽ nhòe nhoẹt, không rõ nét.

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Màu sắc dung dịch nước hoa

Các thương hiệu nước hoa nổi tiếng thường không sử dụng nhiều chất tạo màu trong các sản phẩm của mình. Đó là lý do tại sao màu sắc của dung dịch nước hoa chính hãng thường có màu nhạt, trong.

Mặt khác, các sản phẩm giả thường không có tính chất như vậy. Theo đó, các cơ sở sản xuất hàng nhái thường sử dụng nhiều màu sắc hoá học trong các sản phẩm của mình, dẫn đến màu sắc dung dịch nước hoa có màu đậm đặc, bắt mắt hơn.

Những loại màu công nghiệp được sử dụng này đa số không có xuất xứ rõ ràng, giá thành rẻ, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ người sử dụng.Khi thấy dung dịch nước hoa có màu sắc nổi bật, đậm đặc hơn bình thường, hãy cân nhắc thật kỹ việc có nên mua nó hay không.

nuoc hoa

 

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Hộp đựng bên trong

Hộp giấy bên trong dùng để đựng chai nước hoa thường được làm từ loại bìa cứng chất lượng cao và được thiết kế tinh vi, khoa học nhằm bảo vệ chai nước hoa tránh bị xô lệch, va đập dẫn đến đổ vỡ, hư hại.

Mặt khác, với những sản phẩm nước hoa bị làm giả, chi tiết này thường không được chú trọng. Hộp giấy bên trong được thiết kế qua loa, chất liệu giấy thấp, dễ bị biến dạng…

Một điểm nữa là, hộp giấy đựng bên trong của những lọ nước hoa “xịn” thường có màu trắng. Nếu hộp giấy đó có màu ghi, màu đen hay bất cứ màu gì khác thì đây là nước hoa giả.

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Giá cả

Thông thường, chai nước hoa thật dù là chai mini (20 – 30ml )sẽ có giá khoảng 500.000 đến 1000.000 VND. Vì vậy khi người tiêu dùng mua được sản phẩm tương tự, dù là hãng nào, hãy chắc chắn rằng chúng có mức giá dao động trong khoảng “tương đối” trên đây.

Lời khuyên đó là mọi người nên vào website chính hãng để tham khảo giá cả và những thông tin cần thiết trước khi mua nước hoa.

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Nắp chai

Nắp chai nước hoa thật sẽ chặt khít, cầm nắp nhấc chai nước hoa lên, chai nước hoa không tuột khỏi nắp.

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Vòi xịt

Vòi xịt của nước hoa thật chạm đáy, thanh mảnh, nhựa trong, kích thước to nhỏ tùy từng loại. Vòi xịt của nước hoa Fake có thể to bất thường. 

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Mùi hương

Thông thường, nhái vỏ chai hay nhãn mác thì dễ hơn so với nhái mùi hương. Nếu thử nước hoa mà thấy mùi khác so với mùi mà bạn đã biết thì không nên mua.

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Độ lưu hương

Cũng có một số loại nước hoa nhái (không nhiều) tinh vi tới mức mùi hương ban đầu cũng gần tương tự nước hoa thật. Tuy nhiên vì người sản xuất sử dụng nguyên liệu rẻ tiền và nồng độ cồn cao nên độ lưu hương sẽ không lâu bằng hàng thật.

Thanh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tin tức 2 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Liên kết hữu ích