SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mê mẩn cánh đồng hoa cải vàng ở Thái Bình

09:59, 29/11/2017
Cánh đồng hoa cải vàng ở Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đang dần trở thành điểm đến hút khách trong những ngày đông nắng hanh hao này.

Cánh đồng hoa cải vàng rộng khoảng 10ha nằm ven đê sông Hồng tọa lạc ở thôn Hội Khê, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Những ngày này, màu vàng của hoa cải đã bắt đầu phủ kín cả cánh đồng, lan tỏa trong không gian tạo ra một khung cảnh sống động, ấm ấp.

cai2
Cánh đồng hoa cải vàng đang "nổi rần rần" vào mỗi mùa đông ở Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Cũng giống như bao thôn khác ở Hồng Lý, người dân thôn Hội Khê gieo cải để lấy hạt. Rau cải là cây trồng xen vụ đông, người dân trồng từ tháng 10 cho đến tháng 2 năm sau. Nhà nào ở đây cũng phải trồng đến vài sào rau cải để có thu nhập cho gia đình.

cai6
Mỗi nhà ở Hồng Lý hầu như đều trồng vài sào Bắc Bộ rau cải để lấy hạt
cai4
Hoa cải vàng đang nở hoa và sẽ rực rỡ nhất vào cuối tháng 12, đầu tháng 1

Cứ mỗi độ cuối tháng 11 đầu tháng 12, màu vàng hoa cải dần phủ kín quê lúa. Đâu đâu người ta cũng thấy sắc vàng bao trùm làng quê yên ả, thanh bình này. Chỉ cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 20km, đến Hồng Lý vào thời điểm này, bạn sẽ được đắm chìm trong sắc cải vàng óng ả. Những cánh hoa rung rinh trong gió, nở rộ trên đất bồi phù sa màu mỡ mang đậm hơi thở hương đồng gió nội.

cai9
Màu vàng ấm áp, rực rỡ của hoa cải
cai7
Ong bướm khắp nơi cũng chọn nơi đây để lấy mật hoa

Theo chia sẻ của một cô gái Thái Bình, cuối tháng 12 đầu tháng 1 năm sau hoa cải ở đây mới thực sự cao vọt và rực rỡ nhất. Nhưng lúc này, cánh đồng hoa cải vàng cũng đã bắt đầu hút khách đến tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Chi phí cho mỗi người đến đây chỉ 10.000/người, quá rẻ để du khách có thể tha hồ tận hưởng không gian tràn sắc hoa và khung cảnh làng quê Bắc Bộ yên bình. Thực tế, chi phí đó trả cho chủ vườn để bù lại thiệt hại vì những luống rau, cành hoa bị du khách vô tình giẫm lên làm gãy đổ. Do đó nếu được hãy nhẹ nhàng hết sức có thể để vừa bảo vệ công sức của người nông dân vừa có thể có được những góc ảnh chụp ảo diệu với cánh đồng hoa cải vàng.

cai10
Chỉ 10.000/người là bạn đã có thể thỏa sức tham quan, thưởng lãm và chụp ảnh cùng hoa cải vàng

 Từ Hà Nội, du khách có thể về tới cánh đồng hoa cải vàng ở Hồng Lý theo 2 cách:

Cách thứ nhất:  Hà Nội -thị trấn Đồng Văn (Hà Nam) - TP Hưng Yên - đê Sông Hồng - phà Tịnh Xuyên - Vũ Thư, Thái Bình.

Cách thứ hai:  Hà Nội - Hà Nam - Nam Định - qua cầu Tân Đệ sang địa phận Thái Bình, rẽ phải theo đê sông Hồng về xã Hồng Lý

Muốn có những bức ảnh hoa cải vàng đẹp nhất, bạn hãy chọn đến đây vào một ngày nắng đẹp. Nắng mùa đông hanh hao khô da nhưng bù lại bạn sẽ có được bức ảnh trời xanh, mây trắng và cải vàng đầy “chất nghệ” để khoe khéo với bạn bè.

cai11
Hãy nhẹ nhàng và nâng niu nhất có thể để không giẫm đạp lên hoa, uổng phí công sức của những người nông dân ở Hồng Lý

Nhanh chân đến Hồng Lý vào thời điểm này, bạn còn có thể “check-in” với cánh đồng hoa hướng dương đang nổi thời gian gần đây. Hoa hướng dương cũng được một gia đình chăm chút và bắt đầu mở cửa tham quan với phí 20.000/người từ đầu tháng 11 vừa qua. Những luống hoa được trồng thẳng hàng lối vươn cao kiêu hãnh vẫn đang chờ du khách tới thưởng ngoạn để thu về cả trăm bức ảnh lung linh.

Trang Anh

 

Bánh trôi tàu Phạm Bằng ngon thế nào mà khiến người Hà Nội nhớ thương đến vậy?

Thông tin hàng bánh trôi tàu của cố nghệ sĩ Phạm Bằng mở cửa trở lại khiến những tín đồ ẩm thực cảm thấy “ấm lòng ấm dạ” hơn trong những ngày đông rét buốt.

 

Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017 - tất tần tật những điều cần biết

Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh này lần đầu tiên tổ chức "Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017".

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.