SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

MC Diana Ser tiết lộ bí quyết dạy con học được nhiều ngoại ngữ ngay từ khi còn nhỏ

20:45, 10/09/2018
(SHTT) - Để con sớm biết được nhiều thứ tiếng, ngay từ khi còn nhỏ, cô đã cho con tiếp cận với các ngôn ngữ khác nhau, cô cho con nghe radio, xem hoạt hình, xem phim và đọc sách bằng ngôn ngữ mà mình đang muốn con học để con dễ tiếp thu.

MC Diana Ser là người dẫn chương trình nổi tiếng tại Singapore, cô khá bận rộn nên 34 tuổi mới sinh con. Tuy nhiên sau khi kết hôn cuộc sống tuyệt vời của cô khiến nhiều người thắc mắc rằng bằng cách nào cô có thể quản lý thời gian phù hợp cho cả công việc và gia đình cùng một lúc, đặc biệt các con của cô vô cùng đáng yêu và ngoan ngoãn, lại giỏi nhiều thứ tiếng.

Theo MC Diana Ser trở thành một người mẹ đã mang tới cho tôi niềm hi vọng. Con cái khiến tôi nhìn thấy được những điều tốt đẹp ở mọi người. Làm mẹ cũng khiến tôi trẻ lại khi tôi 34 tuổi, vì vậy tôi luôn cố gắng để theo kịp các con.

MC Diana Ser tiết lộ bí quyết dạy con học nhiều ngoại ngữ ngay từ khi còn nhỏ

Bí quyết chăm sóc gia đình của MC Diana Ser

Theo MC Diana Ser, cô không bao giờ nên cảm thấy tội lỗi, ngay cả khi một người mẹ không thể cân bằng thời gian cho tất cả mọi thứ. Nếu cô có nhiệm vụ cấp bách vào một ngày đặc biệt, cô sẽ hạn chế lãng phí thời gian vô ích, cố gắng hoàn thành nhanh nhất việc của mình và sau đó sẽ dành thời gian với chồng, con cái vào buổi tối.

Ở các giai đoạn khác nhau của cuộc sống, cô sắp xếp thời gian của mình theo các cách khác nhau để phù hợp với các mục tiêu. Chẳng hạn khi con còn nhỏ thì tôi và chồng phải lén đi xem phim vào buổi tối. Bây giờ thì chúng tôi đã có thể đưa đứa lớn nhất đi xem phim cùng.

Bí quyết nuôi nuôi dạy con của MC Diana Ser

Giống như nhiều hộ gia đình, MC Diana Ser tập trung nhiều hơn vào việc chăm sóc và dạy con học, còn chồng cô lại tham gia nhiều hơn vào việc vui chơi và rèn luyện thể thao với các con và cố gắng thay đổi vai trò của mình nhiều hơn.

Bạn chỉ cần thử kế hoạch khác và bạn sẽ dần dần làm tốt hơn

Để con có thể thích nghi hơn với cuộc sống sau này, MC Diana Ser đã dạy con nhiều thứ tiếng ngay từ khi còn nhỏ. Ví như khi cô dạy con học tiếng Trung, cô cố gắng để các con tiếp xúc với tiếng Trung càng nhiều càng tốt. Cô cho con nghe radio, xem hoạt hình, xem phim và đọc sách bằng tiếng Trung.

Vị MC này chia sẻ, thách thức lớn nhất trong việc dạy ngôn ngữ cho con là giúp con đánh giá cao tầm quan trọng của tiếng Trung. Trong cuộc sống hàng ngày tiếng Trung thường không cần sử dụng nhiều vì vậy các con có thể không chú ý đến nó.

Chị cũng đã đưa ra lời khuyên cho các bà mẹ, bạn sẽ vẫn ổn thôi nếu bạn không cân bằng được mọi thứ trong một thời gian. Bạn chỉ cần thử kế hoạch khác và bạn sẽ dần dần làm tốt hơn trong việc sắp xếp thời gian cho cả gia đình và công việc. Đồng thời đừng quên tận hưởng cuộc sống ở hiện tại. Ngoài ra việc chăm sóc, nuôi dạy con cái cần có sự giúp đỡ của người bố nữa.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.