SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Máy bay chở khách bốc cháy ở Nepal, ít nhất 50 người thiệt mạng

10:35, 13/03/2018
(SHTT) - Ít nhất 50 trong số 71 người trên chiếc máy bay chở khách trượt khỏi đường băng, bốc cháy ngùn ngụt ở thủ đô Kathmandu của Nepal vào chiều 12/3.

Theo Reuters, sự việc xảy ra 2h20 chiều (giờ địa phương) ngày 12/3 khi máy bay Bombardier Dash 8 của hãng US-Bangla Airlines chở 71 người xuất phát từ Dhaka, Bangladesh bị mất thăng bằng khi hạ cánh tại sân bay Tribhuvan ở Kathmandu, Nepal. Máy bay đã lao ra khỏi đường băng, chạm với một sân bóng gần đó và bốc cháy dữ dội.

Các nhân chứng cho biết máy bay nghiêng ngả trên không trung và dường như không thăng bằng khi tiếp đất. Đuôi va xuống đất và lửa bùng lên ở phía sau máy bay. "Nghe như một quả bom phát nổ", New York Times dẫn lời Kailash Adhikari, tài xế của một công ty xăng dầu làm việc tại sân bay Kathmandu, nói. Ông cho biết lực lượng cứu hoả mất 15 phút để dập lửa. 

may-bay-12-1520863636240873745242

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: AFP) 

"Đột nhiên, máy bay rung lắc dữ dội và có tiếng nổ lớn", Basanta Bohora, một trong những người sống sót, nói. "Tôi đã ngồi gần cửa sổ và có thể phá vỡ cửa kính".

AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Nepal Manoj Neupane cho hay có 40 người chết tại hiện trường, 9 người không qua khỏi tại bệnh viện và 20 người còn nằm viện, trong đó có người chưa qua cơn nguy kịch. Lực lượng cứu hộ phải cắt các mảnh vỡ máy bay để đưa nạn nhân ra ngoài.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời Gokul Bhandari, phát ngôn viên quân đội cho biết, con số thương vong có thể tiếp tục tăng lên. Số liệu mới nhất cho thấy chỉ 10 đến 15 hành khách sống sót được đưa tới bệnh viện.

Thủ tướng Nepal Khadga Prasad Oli đã tới thăm hiện trường và ông cho biết mình rất “sốc” khi chứng kiến những mất mát và chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân của vụ tai nạn. 

bodies-3998-1520856927

Thi thể nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: NewYorkTimes. 

Các điều tra viên hiện đang khôi phục lại hộp đen cũng như những ghi âm lưu trên chuyến bay BS-211. Thông tin ban đầu cho thấy vào giai đoạn trước khi tai nạn xảy ra, phi hành đoàn đã biết về trục trặc nhưng khá rối loạn khi lựa chọn địa điểm hạ cánh vì vậy thay vì nên hạ cánh ở phía nam đường băng, nó lại hạ cánh ở phía bắc.

Máy bay gặp nạn thuộc hãng hàng không tư nhân US-Bangla Airlines (Bangladesh), đã được đưa vào hoạt động 17 năm. Giới chức đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Xã Đồng Lương đã tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình tại các thôn bản, tổ chức họp và ban hành kế hoạch hành động về nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh quý I năm 2024, đến nay đã đạt được những thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 14/4, tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra Hội thảo "Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư".
Liên kết hữu ích