SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Máy bay bục lốp khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Vietjet nói gì?

11:03, 13/02/2019
(SHTT) - Đại diện VietJet Air cho biết vụ việc xảy ra vào 7h33 ngày 12/2. Chuyến bay VJ328 từ Phú Quốc đi TP.HCM hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.
no_lop

Chiếc lốp bị bục của máy bay. 

Tối 12/2, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh máy bay của Vietjet khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất bị bục 1 lốp, điều này khiến nhiều người hoang mang, lo lắng  về vấn đề an toàn bay.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện hãng hàng không Vietjet Air xác nhận, theo đó, vụ việc xảy ra vào 7h33 ngày 12/2. Chuyến bay VJ328 từ Phú Quốc đi TP.HCM hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi hành khách đã vào nhà ga, máy bay được đưa vào bãi đỗ và kiểm tra thì có một lốp bị bục, mặt lốp có dấu hiệu bị mài xuống đường băng.

Lốp bị bục nằm ở càng sau bên phải của máy bay. Do mỗi càng sau có 2 lốp song song nên máy bay có thể tiếp tục di chuyển dù bị bục 1 lốp. Theo dữ liệu Flight Radar, máy bay bị bục lốp thuộc dòng A320. 

Đại diện VietJet cho biết đã tiến hành thay lốp ngay sau đó và đảm bảo lịch trình của các chuyến bay tiếp theo không bị ảnh hưởng.

Được biết, đây là sự cố thứ 2 liên quan đến máy bay của VietJet kể từ đầu 2019 và là sự cố thứ 2 liên quan đến lốp máy bay trong hơn 2 tháng qua.

 Trước đó vào tối 24/12/2018, chuyến bay VJ861 hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Tiếp đó, vào ngày 29/12/2018, máy bay VietJet bị văng 2 lốp ở càng trước khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, càng máy bay cày hàng chục mét xuống đường băng.

Gần đây nhất, chuyến bay của VietJet Air khởi hành từ Vinh đi TP.HCM tối 6/2 (mùng 2 Tết) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để kiểm tra khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

Linh San

Tin khác

Tin tức 45 phút trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 23 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Liên kết hữu ích