SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mẫu xe máy điện đầu tiên của VinFast có gì ấn tượng?

06:46, 11/09/2018
(SHTT) - Những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe máy điện của VinFast đã được rò rỉ. Với mức giá dự đoán khoảng 30 triệu đồng, mẫu xe máy điện này có hình dáng giống các mẫu xe tay ga dành cho nữ giới trên thị trường.

Xe máy điện có tên là Klara được cho là của Vinfast vừa xuất hiện trên mạng xã hội, thu hút rất nhiều sự chú ý. Hình ảnh cho thấy chiếc xe có logo hình chữ V, dải đèn xi-nhan kết hợp với đường mạ crôm có phần giống với mặt trước của 2 mẫu ôtô Vinfast công bố trước đây vài ngày.

Theo nguồn tin được đăng tải trên báo Tiền Phong, những thông số kỹ thuật ban đầu của mẫu xe Vinfast Klara đã được hé lộ. Theo đó, xe sẽ sử dụng hệ thống điện hoàn toàn với motor điện từ hãng Bosch. Motor này có thể sản sinh công suất 1.200W và thậm chí lên tới 1.800W.

xe may dien vinfast

 

Để cấp điện cho motor này, Klara được trang bị cụm pin gồm tổng cộng 180 cell pin được nối song song với nhau được chia thành 4 cục pin, hai cục đặt phía dưới sàn xe, và hai cục đặt dưới yên xe. "Hệ thống pin điện này có phần mềm quản lý, nếu hỏng bất cứ cell nào, phần mềm sẽ tự động tách cell đó khỏi cụm pin", nguồn tin cho hay.

Cùng với đó, Vinfast cung cấp sạc tiêu chuẩn giúp giữ tới 70% chất lượng pin về sau. Chưa rõ dung lượng pin nhưng Klara có thể đi được quãng đường 110 km nếu duy trì tốc độ ổn định khoảng 30 km/h, còn khi đi với tốc độ 40 km/h, xe sẽ đi được quãng đường tối đa 80 km sau 1 lần sạc đầy.

Mẫu xe này còn có phần mềm quản lý hệ thống bảo mật hoàn toàn do Vinfast tự phát triển, giúp tìm các điểm sạc, trạm sạc điện, "có thể được đặt tại các cửa hàng Vinmart+ hoặc các khu vực mà Vingroup quản lý". Ngoài ra, phần mềm quản lý có khả năng giúp tìm xe hoặc khóa xe từ xa bằng điện thoại.

xe may dien vinfast 1

 

Trên trang web chính thức của VinFast hiện chưa cập nhật bất cứ thông tin gì về chiếc xe máy điện Klara. Tuy nhiên, trước đó, VinFast cũng đã đăng tải tin tức về việc tuyển đại lý ủy quyền bán xe máy điện. Theo đó, các doanh nghiệp muốn trở thành đại lý ủy quyền bán xe máy điện VinFast sẽ phải đáp ứng các điều kiện về vị trí, mặt bằng và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh.

Cụ thể, về vị trí, các đại lý phải nằm trên các tuyến đường, phố là trục giao thông chính và nằm trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối của VinFast. Các cửa hàng phải có diện tích tối thiểu từ 200m2, mặt tiền rộng từ 10m.

Nếu đúng đây là sản phẩm của Vinfast thì Klara sẽ được sản xuất tại tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô, xe máy điện Vinfast ở khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng.

Xe hai bánh chạy điện ở Việt Nam là thị trường tiềm năng, doanh số tăng nhanh qua các năm nhưng sản phẩm trên thị trường chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc. Do đó, Vinfast mở đầu bằng mảng sản xuất xe máy điện là hoàn toàn hợp lý, một liều thuốc thử để đánh giá mức độ đón nhận thương hiệu của người dùng trước khi bước vào thị trường ôtô vào quý II/2019.

Thanh Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.