SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Mark Zuckerberg bị chỉ trích gay gắt tại phiên Điều trần châu Âu

11:00, 23/05/2018
(SHTT) - Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg đã có phiên Điều trần trước Nghị viện châu Âu để giải thích về những lỗ hổng, thiếu sót của mạng xã hội Facebook trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng. Tại đây, Mark Zuckerberg đã bị chỉ trích gay gắt vì cố ý né tránh các câu hỏi.

CEO Facebook – Mark Zuckerberg vừa trải qua phiên điều trần kéo dài 80 phút trước các nhà làm luật tại Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, phiên họp không mang lại nhiều thông tin mới, khi Zuckerberg né tránh trả lời các câu hỏi chi tiết, về quyền chọn bỏ quảng cáo mục tiêu, sự chia sẻ dữ liệu giữa Facebook và ứng dụng nhắn tin miễn phí của hãng – WhatsApp, cũng như hoạt động thu thập dữ liệu người dùng không có tài khoản mạng xã hội này.

Từ đầu phiên điều trần, Zuckerberg gửi lời xin lỗi về cách giải quyết thiếu hiệu quả của Facebook trong vấn đề tin giả, các vụ can thiệp bầu cử và quản lý thông tin cá nhân của người dùng. 

markzuckerberg

 Mark Zuckerberg bị chỉ trích gay gắt tại phiên Điều trần châu Âu

Giống như nhiều lần chất vấn khác trong những tháng qua, ông chủ Facebook hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi số nhân sự trong mảng an ninh tại công ty, cho rằng bước đầu tư sẽ tác động đáng kể đến khả năng sinh lời của Facebook. "Việc đảm bảo sự an toàn của mọi người sẽ luôn được chúng tôi xếp trước yếu tố tối đa hóa lợi nhuận", Zuckerberg nhấn mạnh.

Trước những bức xúc vì cho rằng né tránh câu hỏi, nhà tỷ phú trẻ tuổi hứa Facebook "trong vài ngày tới" sẽ trả lời bằng văn bản chi tiết các câu hỏi đặt ra tại Nghị viện Châu Âu. "Nếu những câu trả lời này không đảm bảo tính cụ thể, cơ quan quản lý cạnh tranh của Liên minh Châu Âu phải vào cuộc", thành viên Nghị viện Guy Verhofstadt viết trên Twitter.

Cũng trong cuộc họp giữa Mark Zuckerberg với Nghị viện châu Âu, Guy Verhofsadt, một thành viên của Nghị viện đã hỏi Mark Zuckerberg một câu hỏi rất tàn bạo về di sản mà Zuckerberg để lại cho thế giới. Mark Zuckerberg đã bị thành viên của Nghị viện so sánh không công bằng với Steve Jobs và Bill Gates.

Verhofsadt, người nắm giữ vai trò chủ tịch của Liên minh Tự do và dân chủ của châu Âu, đã nói: "Anh phải tự hỏi mình rằng anh sẽ được người đời nhớ tới như thế nào. Anh muốn là một trong 3 công ty internet khổng lồ cùng với Steve Jobs và Bill Gates, những người mà đã làm giàu cho thế giới và cho xã hội của chúng ta, hay, anh muốn là một thiên tài, người mà đã tạo ra một con quái vật kỹ thuật số, phá hủy nền dân chủ và xã hội của chúng ta?"

Có thể thấy sự xuất hiện của ông Zuckerberg đến chỉ ít ngày sau khi quy định về bảo mật dữ liệu mới của EU có hiệu lực. Các công ty có thể bị phạt tới 4% tổng doanh thu trên toàn cầu nếu vi phạm.

Ông chủ Facebook đã nhấn mạnh cam kết với châu Âu, nơi công ty này có kế hoạch tuyển thêm 10.000 nhân viên cho tới cuối năm nay: “Tôi tin vào những gì chúng tôi đang làm. Chúng tôi đang gặp phải thử thách và biết mình sẽ phải nhìn lại. Facebook sẽ lắng nghe tiếng nói của mọi người nhiều hơn tại châu Âu và cả trên thế giới”.

Hà Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.