SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Mách bạn món ăn bài thuốc giảm Cholesterol nhanh chóng hiệu quả

10:35, 21/12/2018
(SHTT) - Để giảm hàm lượng Cholesterol trong cơ thể bạn hoàn toàn có thể áp dụng những món ăn bài thuốc đơn giản dưới đây!

Cholesterol là chất béo có trong máu giúp sản xuất một số hormon và cũng hỗ trợ nhiều chức năng của cơ thể.

Nếu cholesterol trong máu cao hơn mức bình thường có thể dẫn tới nhiều rối loạn nghiêm trọng. Vì vậy khi Cholesterol cao có thể dẫn tới hình thành xơ vữa động mạch, là nguyên nhân của những bệnh như động mạch vành, cao huyết áp.

 

Có thể nói, Cholesterol cao cũng là một trong những nguyên chính của những cơn đau tim chết người. Thế nên cần duy trì lối sống lành mạnh để duy trì hàm lượng cholesterol trong tầm kiểm soát.

Dưới đây là món ăn bài thuốc tại nhà có thể giúp giảm cholesterol hiệu quả

Thành phần:

Cháo bột yến mạch: 1 cốc

Hạnh nhân: 4 hạt.

Bài thuốc này có tác dụng giảm cholesterol rất hiệu quả nếu được sử dụng thường xuyên.

Cùng với bài thuốc đơn giản này, bạn cũng cần đảm bảo ăn uống lành mạnh và tránh xa thực phẩm béo. Tập luyện cũng có thể giúp giảm cholesterol.

 

Cháo bột yến mạch chứa nhiều chất xơ, có thể giúp loại bỏ cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể.

Hạnh nhân giàu chất xơ và axit béo omega-3, hai thành phần này giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho hạnh nhân vào cốc cháo bột yến mạch đã nấu.

Khuấy đều để tạo thành hỗn hợp.

Sử dụng hỗn hợp này mỗi sáng một lần cùng với bữa sáng liên tục trong 1 tháng bạn sẽ thấy tác dụng.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.