SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lý do Microsoft khai tử Windows Phone: "Con đẻ" chưa từng được quan tâm

11:10, 11/10/2017
(SHTT) - Microsoft đã chính thức thừa nhận việc khai tử Windows Phone bằng việc xác nhận sẽ không phát triển các tính năng mới cũng như phần cứng mới cho "con đẻ" của mình nữa. Và một trong những lý do khiến Windows Phone lụi bại chính là bởi Microsoft không chú trọng tới marketing cho nền tảng này.

Những ngày vừa qua, giới công nghệ không ngừng xôn xao với thông tin Microsoft khai tử Windows Phone. Cụ thể, Phó chủ tịch Microsoft Joe Belfiore, người đã có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nền tảng Windows Phone đã xác nhận nền tảng này đã chết. Ông cũng cho biết thêm rằng, Microsoft từng trả tiền cho các chuyên gia phần mềm để phát triển các ứng dụng phổ biến cho nền tảng Windows Phone. Tuy nhiên, những ứng dụng này chưa bao giờ được phát hành vì số lượng người dùng quá thấp.

Các tuyên bố của ông Belfiore dường như là những nhát búa cuối cùng đóng nắp quan tài Windows Phone trước khi chôn. 

Theo The Verge, nền tảng Windows Phone của Microsoft đã chết từ hơn một năm nay, nhưng công ty chưa bao giờ chính thức thừa nhận. Năm ngoái, mảng kinh doanh điện thoại của Microsoft đã gần như hỏng, hàng nghìn nhân sự bị cắt giảm. Trong những hội thảo Build and Inspire gần đây, Giám đốc điều hành Satya Nadella đã từ bỏ câu thần chú "di động là số 1, lưu trữ đám mây là số 1" của công ty, để tập trung vào cái mà ông mô tả là đám mây thông minh và công nghệ thông minh. Nghĩa là, sự tập trung của Microsoft hiện nay là đa thiết bị và các công nghệ điện toán đám mây không phải lúc nào cũng liên quan đến Windows.

ly do microsoft khai tu Windows Phone

 Lý do Microsoft khai tử Windows Phone: "Con đẻ" chưa từng được quan tâm

Nguyên nhân cái chết của Windows Phone quả thật tới từ rất nhiều yếu tố: có người cho rằng do phần cứng chạy hệ điều hành, cũng lại có người khẳng định đó chính là do bản thân phần mềm Windows Phone. Nhưng tồn tại một khía cạnh khác góp phần không nhỏ dẫn tới sự suy tàn của Windows Phone ngày hôm nay mà dường như ít ai để ý tới: quảng cáo và tiếp thị.

Không thể phủ nhận một trong lý do lớn nhất khiến Microsoft phải từ bỏ "giấc mơ" Windows Phone của họ là vì các nhà phát triển ứng dụng chưa bao giờ ủng hộ nền tảng này. Tuy nhiên quay lại vấn đề vì sao Windows Phone không đủ sức thu hút các nhà phát triển.

Và điều mà các chuyên gia nhận thấy là Microsoft đã bỏ lỡ một cơ hội vô giá, số phận của Windows Phone có thể đã khá hơn nếu công ty chịu đầu tư thêm vào việc quảng bá sản phẩm của mình.

Trong suốt thời gian vừa qua, Microsoft không hề có động thái gì để Windows Phone trở nên nổi bật hay chí ít là không chìm nghỉm như một vị khán giả lặng lẽ theo dõi cuộc chiến đẫm máu giữa Android và iOS. Microsoft cần học cách mà Apple và Samsung làm với "con đẻ của mình".

Thật không khó để bắt gặp hình ảnh của chiếc Galaxy S đời mới nhất trên đường phố, dù là trên xe bus hay biển hiệu cửa hàng. Còn Apple thì đặt tên cho sản phẩm tốt đến mức tời giờ vẫn không ít người nghĩ rằng “Retina” là tên một chuẩn độ phân giải, ca ngợi cải tiến phần cứng của mình bằng những ngôn từ trên mây khiến người mua cảm thấy một camera đẹp hơn hay một màn hình lớn hơn là điều tối quan trọng của cuộc sống.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 phút trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 12 phút trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.