SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lọt vào kho xe đạp Peugeot cổ giữa Hà Thành

15:24, 15/05/2017
Những chiếc xe đạp Peugeot cổ có tuổi đời lên đến hơn 50 năm nhưng vẫn hoạt động hoàn hảo với giá không hề rẻ; có những chiếc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Không ồn ào như những nhóm chơi xe phân khối lớn, xe địa hình.. thú chơi xe đạp cổ như một dòng chảy ngầm nhẹ nhàng, tĩnh lặng.

Vài năm gần đây, rất nhiều người hoài cổ đã đi tìm mua cho mình những chiếc xe đạp Peugeot cổ, hoài niệm lại thập niên 1960-70, khi những chiếc xe đạp này là "ông hoàng" đường phố.

Một yêu anh có Seiko (đồng hồ đeo tay hiệu Sen-kô)

Hai yêu anh có Peugeot cá vàng (xe đạp Peugeot màu cá vàng)

Ba yêu anh có téc gang (quần vải téc)

Bốn yêu hộ tịch rõ ràng thủ đô

Những câu vè một thời người ta thuộc lòng, nói về "đẳng cấp" của những tay chơi có xe đạp Peugeot thời xưa.

Giữa dòng đời ồn ào náo nhiệt, hình ảnh những chiếc xe đạp vang bóng một thời lăn bánh thong thả, chậm rãi trên đường phố, gợi cho người qua đường cảm giác bình yên... Mỗi chiếc xe là cả một câu chuyện dài.

Chỉ là một chiếc xe đạp thô sơ, nhưng hiện nay Peugeot cổ có giá không hề rẻ. Tối thiểu, phải có hàng chục triệu đồng mới mua được chiếc xe "lọt mắt". Có những chiếc của giới sưu tầm lên đến hàng trăm triệu đồng.

Để đánh giá một chiếc xe đạp cổ có nhiều tiêu chí. Nhưng nhìn chung khung xe phải còn đẹp và gin theo thời gian, không phẩy phết. Đặc biệt khung xe sơn lại sẽ không còn giá trị sưu tầm.

Tiếp đó là các phụ tùng theo xe. Tất cả đều phải còn nguyên bản và càng mới thì càng đắt. Đèn, đũa, ghi đông, bao tay, pe- đan, gác - đờ - bu... tất cả những phụ tùng đó đều phải còn mới đẹp. Tổng thể mới tạo nên được một chiếc xe đẹp.

Giá phụ tùng xe cổ cực kỳ đắt: Một đôi vành nhôm có giá tới 4-5 triệu, một cặp lốp giá vài triệu, một đùi đĩa giá cũng cả triệu, đôi pê - đan "khúc mía" giá vài triệu...

Hình ảnh ghi lại ở một "ổ" xe Peugeot cổ giữa đất Hà thành, với đủ các mẫu xe "cổ cao, phanh rút", "đầu bằng, yên da" với các màu đặc trưng: Cá vàng, da đồng, xanh cô ban, đỏ đun...

Vài chục chiếc xe xếp ngay ngắn, chiếc nào chiếc nấy đẹp long lanh. Đối với người chơi xe, đây là cả một gia tài.

kho xe dap Peugeot co

 

kho xe dap Peugeot co a

 

kho xe dap Peugeot co b

 

kho xe dap Peugeot co c

 

Hình ảnh chi tiết một chiếc xe sinh năm 1963:

kho xe dap Peugeot co d

 Tổng thể xe còn gần như gin tuyệt đối.

kho xe dap Peugeot co e

 

kho xe dap Peugeot co f

 

kho xe dap Peugeot co g

 Logo đặc trưng hình con sư tử bằng nhôm

kho xe dap Peugeot co h

 Tay nắm, chuông, ghi đông...

kho xe dap Peugeot co k

 Vành, nan hoa...

kho xe dap Peugeot co l

 bộ chuyển động "đề ống"

kho xe dap Peugeot co m

 

kho xe dap Peugeot co n

 Yên da

kho xe dap Peugeot co p

 cụm phanh xe

kho xe dap Peugeot co q

 Đèn hậu

kho xe dap Peugeot co r

 Đèn phản quang

kho xe dap Peugeot co s

 Tất cả các chi tiết phụ tùng đều gin theo xe

kho xe dap Peugeot co t

 Bộ đề của hãng Simplex

kho xe dap Peugeot co v

 Tới cặp lốp nguyên bản vẫn sử dụng tốt sau hơn 50 năm

Theo Dân Trí

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.