SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Lỗi rò rỉ khí thải, hơn 1 triệu chiếc Ford Explorer có thể bị triệu hồi

06:20, 19/09/2017
(SHTT) - Nguyên nhân của việc triệu hồi hơn 1 triệu chiếc Ford Explorer được Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ lý giải là do có liên quan đến một số vụ tai nạn và hiện tượng ngộ độc khí thải khiến tài xế bị buồn nôn, chóng mặt.

Báo Thanh Niên dẫn theo Bloomberg cho biết, Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) tuần qua thực hiện một bước đi tạm thời nhằm thúc đẩy việc triệu hồi 1,3 triệu chiếc Ford Explorer đời 2011 - 2017 và cả dòng Ford Explorer đặc dụng dành cho cảnh sát phiên bản 2016 - 2017.

Trên trang web chính thức, NHTSA cho biết việc triệu hồi này có liên quan đến một số vụ tai nạn và hiện tượng ngộ độc khí thải khiến tài xế bị buồn nôn, chóng mặt. Sự việc xảy ra hơn một năm kể từ khi NHTSA bắt đầu xem xét các khiếu nại xung quanh vấn đề mùi hôi và rò rỉ khí thải vào bên trong xe. Hiện NHTSA đang tiến hành “phân tích kỹ thuật” để điều tra sâu hơn sau khi nhận được ít nhất 2.719 đơn khiếu nại liên quan đến những chiếc SUV Ford Explorer.

“Chúng tôi sẽ quyết định dựa theo những dữ liệu có sẵn. Khi dữ liệu cho thấy việc triệu hồi là cần thiết cho sự an toàn, chúng tôi sẽ nhanh chóng tiến hành”, Michael Levine, người phát ngôn của Ford, cho biết trong một email hôm 16/9.

trieu hoi xe

 Hơn 1 triệu chiếc Ford Explorer có thể bị thu hồi vì rò rỉ khí thải vào trong xe gây ngộ độc khí COẢNH: BLOOMBERG

Theo hồ sơ của NHTSA, đã có ba tai nạn và 41 thương tích liên quan đến vấn đề xả thải của dòng Ford Explorer kể từ ngày 1/7/2016. Trong đó, phần lớn là bị ngộ độc khí CO, bao gồm các triệu chứng như buồn nôn, nhức đầu và mất ý thức. Tháng 8.2017, một sĩ quan cảnh sát ở Auburn, bang Massachusetts (Mỹ) đã gặp phải vấn đề ngộ độc khí tương tự dẫn đến bị thương khi đang lái chiếc Ford Explorer đặc dụng dành cho cảnh sát.

Một đại diện của Ford thời điểm đó nói rằng việc ngộ độc do phơi nhiễm khí CO chỉ mới được ghi nhận trong những chiếc Explorer dành cho cảnh sát, trong khi đó báo cáo về các mẫu Explorer khác chỉ liên quan đến khí thải có mùi hôi. Đồng thời cho biết trong giai đoạn 2012 - 2014, công ty đã phát hành thông cáo kỹ thuật cho các đại lý để cảnh báo họ về các khiếu nại liên quan đến “mùi hôi trong xe”.

Trước đó, tại thị trường Mỹ, hãng xe Ford cũng đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi xe bán tải Ford F150 và Ford Mustang đời 2017 với tổng số xe là 650 chiếc.

Cụ thể, theo thông tin từ phía đại diện hãng xe nước Mỹ thì số xe trong diện triệu hồi là xe bán tải Ford F-150 và xe thể thao Mustang đời 2017 được sản xuất từ ngày 20/7/2017 đến 01/8/2017 tại nhà máy lắp ráp Kansas City Assembly Plant ở Missouri và Nhà máy lắp ráp Flat Rock ở Michigan.

Được biết, túi khí của những chiếc xe này đều do công ty Takata của Nhật Bản sản xuất và cung cấp. Chúng mắc lỗi là các cấu kiện của túi khí không ăn khớp với nhau, có thể khiến túi khí bắn các mảnh kim loại sắc bén vào trong cabin khi xảy ra va chạm. Mặc dù lỗi này không nghiêm trọng như những lỗi túi khí trước đây dẫn đến việc triệu hồi hàng triệu chiếc xe ôtô trong thời gian qua nhưng Ford cũng quyết định triệu hồi sản phẩm.

Ford cũng cho biết rằng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía khách hàng về những vụ tai nạn hay thương vong liên quan đến lỗi túi khí lần này. Chính công ty Takata đã phát hiện ra lỗi trong quá trình sản xuất túi khí nên đã thông báo với Ford.

Tổng cộng 650 chiếc xe bán tải Ford F-150 và xe thể thao Mustang đời 2017 sẽ bị triệu hồi. Các đại lý Ford sẽ thay thế các túi khí bị lỗi hoàn toàn miễn phí.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.