SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lời khai của người giúp việc đánh đập, tung hứng bé gái gây phẫn nộ

15:06, 24/11/2017
(SHTT) - Người giúp việc ở Hà Nam thừa nhận 2 lần đánh cháu bé và 1 lần tung hứng cháu, đồng thời lý giải nguyên nhân có hành động hành hạ cháu bé.
nguoi-phu-nu-hanh-ha-chau-be-o-ha-nam
Người phụ nữ bạo hành cháu bé gần 2 tháng tuổi gây bức xúc dư luận.

Ngày 24/11, Công an TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Hàn (còn gọi là Hoàn, 58 tuổi, trú tại Bình Thượng, xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, Nam Định) để điều tra làm rõ hành vi hành hạ người khác.

Hàn là người phụ nữ có hành vi đánh đập, tung hứng cháu bé gần 2 tháng tuổi con chị N.T.P. (ở phường Quang Trung, TP Phủ Lý) trong 3 đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Tại cơ quan điều tra, Hàn khai nhận, hai lần đánh con chị P, một sáng 20/11 và một lần vào chiều cùng ngày, còn hành vi tung hứng cháu bé Hàn thực hiện vào ngày 22/11.

Về lý do hành hạ cháu vé, Hàn lý giải, khi cháu bé con chị P khóc, Hàn dỗ cháu bé nín để làm việc nhà nhưng không được. Vì không giữ được bình tĩnh nên Hàn đã đánh cháu bé.

Trước đó, chiều 22/11, chị P mở điện thoại kiểm tra camera giám sát ở nhà thì bàng hoàng phát hiện người phụ nữ giúp việc của gia đình là Nguyễn Thị Hàn có hành vi đánh đập, quăng quật, và tung hứng con gái của chị mới 1 tháng 17 ngày tuổi.

Hình ảnh đoạn clip chị P đăng tải cho thấy, cháu bé con chị P đang nằm ở trên giường thì Hàn tiến lại gần liên tục dùng tay tát vào đầu. Thấy bé chưa hết khóc, người phụ nữ giúp việc mắng chửi, tiếp tục đánh nhiều cái vào mông cháu bé. Đỉnh điểm, người phụ nữ giúp việc còn tung cháu bé lên trên không nhiều lần. Chứng kiến cảnh tượng này nhiều người giật mình, sợ hãi và rất bất bình.

Quá bức xúc trước hành vi của người giúp việc, gia đình chị P đã đưa người giúp việc này tới Công an TP Phủ Lý để trình báo sự việc, đồng thời chị P. cũng đăng tải clip lên mạng xã hội.

Vào cuộc điều tra, Công an TP Phủ Lý đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hàn để điều tra làm rõ hành vi hành hạ người khác.

Cẩm Tú

 

Những bản án người giúp việc phải đối mặt sau khi bạo hành cháu bé gần 2 tháng tuổi

“Căn cứ theo Bộ luật Hình sự, nhiều khả năng người giúp việc sẽ bị buộc tội ‘Hành hạ người khác’. Với tội danh này, người giúp việc có thể đối mặt với 3 năm tù giam”, luật sư Hồng Thái cho hay.

 

Cộng đồng mạng nổi giận trước clip người giúp việc bạo hành em bé 2 tháng tuổi

Vụ người giúp việc Hà Nam quăng quật, đánh em bé mới chưa đầy 2 tháng tuổi một cách tàn nhẫn khiến ai cũng phẫn nộ. Đáng tiếc đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc người giúp việc bạo hành con của gia chủ.

Tin khác

Pháp luật 19 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Liên kết hữu ích