SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Loạt xe ô tô giảm giá mạnh, cuộc đua giảm giá ngày càng khốc liệt

10:53, 06/10/2017
(SHTT) - Những mẫu xe Mazda6, Ford Focus, Toyota Camry 2.5Q hay Chevrolet Trax đang có mức giảm giá tới cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên người dùng vẫn tiếp tục chờ động thái giảm giá tiếp.

“Cuộc đua” giảm giá xe ôtô của các thương hiệu trên thị trường Việt Nam dường như vẫn chưa có hồi kết khi ngay từ những ngày đầu tháng 10/2017 này, các hãng xe đã tung ra chương trình giảm giá mạnh của mình. Trong đó có những mẫu xe được giảm cả trăm triệu đồng.

Theo đó, loạt xe giảm giá gây “sốc” thị trường nhất là loạt xe Mazda đến từ nhà sản xuất ô tô Trường Hải, với mức giảm cao nhất lên tới 106 triệu đồng.

Cụ thể, mẫu xe được giảm giá nhiều nhất đợt này là chiếc sedan hạng trung Mazda 6, với mức giảm từ 45-106 triệu đồng cho cả 3 phiên bản. Giá bán lẻ sau giảm giá của Mazda 6 2017 2.0L, Mazda 6 2017 2.0L Premium, Mazda6 2017 2.5L Premium lần lượt là 850 triệu đồng, 899 triệu đồng và 999 triệu đồng.

loat xe o to giam gia manh

 Loạt xe ô tô giảm giá mạnh, cuộc đua giảm giá ngày càng khốc liệt

GM Việt Nam cũng điều chỉnh giảm một loạt mẫu xe trong tháng 9/2017. Cụ thể, mẫu Spark được điều chỉnh giá giảm 10 triệu đồng; mẫu Aveo giảm 30 triệu đồng; Cruze giảm mạnh bản LT 60 triệu đồng, chỉ còn 589 triệu đồng, bản LTZ giảm 70 triệu đồng, giá chỉ còn 699 triệu đồng. Tuy nhiên, giảm mạnh nhất là bán tải Colorado. Bản High Country có giá mới 759 triệu đồng (giảm 80 triệu đồng). Chiếc crossover 7 chỗ Captiva REVV có giá mới 835 triệu đồng (giảm 44 triệu đồng).

Các mẫu ôtô khác của thương hiệu Toyota cũng đang trong cuộc đua trên. Đáng chú ý chính là mẫu xe bán chạy nhất Vios, với mức giảm cao nhất lên đến 60 triệu đồng. Ngoài ra, khi mua Toyota Vios trong tháng 10 này, khách hàng sẽ được tặng 30 triệu đồng lệ phí trước bạ. Toyota Innova - mẫu xe đa dụng 7 chỗ "ăn khách" nhất thị trường ô tô Việt - trong tháng 10 này giảm 40 triệu đồng tiền mặt cùng 15 triệu đồng tặng thêm lệ phí trước bạ, tổng cộng được giảm 55 triệu đồng. Như vậy, hiện giá bán lẻ của 3 phiên bản Innova lần lượt là 735 triệu đồng, 780 triệu đồng và 939 triệu đồng.

Trong tháng 10/2017, mẫu xe ôtô Chevrolet Trax cũng được giảm khá nhiều với lên đến 90 triệu đồng so với tháng trước, đưa mức giá niêm yết ở mức 679 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Phí trước bạ cũng vì thế giảm theo khi chỉ còn 81 triệu, thay vì 92 triệu đồng.

Động thái này được coi là biện pháp kích cầu trở lại sau một thời gian doanh số kém của loạt hãng xe nổi tiếng.

Một mẫu xe khác hot không kém là Ford Focus phiên bản Trend cũng đang ở mức giá rẻ chỉ 574 triệu đồng, thấp đáng kể so với giá niêm yết ban đầu 699 triệu đồng.

Ông Bùi Kim Kha, Phó Tổng giám đốc Công ty ô tô Trường Hải cho biết, tính đến nay, giá xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước đã giảm rất nhiều so với trước. Có thể nói giá xe đã chạm tới đáy, không có điều kiện giảm hơn nữa.

Còn với xe nhập khẩu, do đã giảm liên tục trong thời gian qua, nay cũng không thể giảm thêm được nữa. Nếu có giảm thì mức giảm không đáng kể và chủ yếu do các đại lý tự đưa ra. Với phát biểu này, có thể hiểu xe Mazda, Kia do Trường Hải sản xuất lắp ráp và nhập khẩu từ nay tới cuối năm sẽ không còn chương trình giảm giá mạnh mẽ nữa.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 57 phút trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 58 phút trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.