SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Loạt phim bom tấn “Stranger Things” bị kiện vì nghi vấn đạo nhái ý tưởng

16:36, 07/04/2018
(SHTT) - Một nhà làm phim tuyên bố những người sáng tạo ra loạt phim truyền hình ăn tiếng "Stranger Things" đã ăn cắp ý tưởng của mình và anh sẵn sàng đưa lên tòa án đòi công bằng

Mới đây, Charlie Kessler đã đệ đơn lên tòa áo, cáo buộc anh em Matt và Ross Duffer đã ăn cắp ý tưởng cho loạt phim viễn tưởng khoa học/siêu nhiên "Stranger Things" từ bộ phim ngắn "Montauk" của mình và kịch bản của một bộ phim điện ảnh có liên quan mang tên "The Montauk Project".

Theo tài liệu của tòa án, ông Kessler cho biết đã gặp và thảo luận về bộ phim và kịch bản của mình với anh em của Duffer trong một bữa tiệc tại Liên hoan phim Tribeca vào tháng 4/2014.

 "Montauk" là một bộ phim ngắn viễn tưởng giả tư liệu, lấy bối cảnh một sự kiện bạo lực tại cộng đồng Long Island. Bộ phim đã dành được một giải thưởng danh giá tại Liên hoan phim Hamptons 2012. Nội dung phim đề cập tới các thuyết âm mưu, các dự án bí mật của chính phủ và những hiện tượng huyền bí. Một trong những nhân vật chủ chốt của bộ phim là viên cảnh sát bị ám ảnh bởi quá khứ của mình.

stranger

 

Trong khi loạt phim "Stranger Things" đã phát sóng 2 mùa và chuẩn bị có mùa thứ ba. Nội dung phim tập trung vào một nhóm trẻ em và thanh thiếu niên bị cuốn vào âm mưu của chính phủ. Trong phim cũng có một nhân vật chủ chốt là một viên cảnh sát, do David Harbour thủ vai.

Trong một bản tuyên bố gửi đến đài CNN, ông Alex Kohner - luật sư của anh em nhà Duffer, cho rằng cáo buộc của Kessler là "hoàn toàn không có giá trị."

Người đàn ông này cho biết: "(Kessler) không liên quan gì tới sự sáng tạo hay phát triển của "Stranger Things". Anh em nhà Duffers chưa từng xem bộ phim ngắn của ông Kessler hay thảo luận bất cứ dự án nào với ông ta. Đây chỉ là một âm mưu nhằm kiếm lợi từ sự sáng tạo và sự nỗ lực của người khác".

Kênh truyền hình trực tuyến Netflix hiện không đưa ra bình luận nào.

"Montauk" được đăng tải lên trang xem video trực tuyến Vimeo, nhưng bộ phim đã bị ẩn khỏi chế độ xem công khai vào chiều ngày 3/4.

Theo đơn kiện, ông Kessler không hề hay biết việc ý tưởng của mình bị đạo nhái đến khi “Stranger Things” công chiếu vào tháng 7/2016.

Ngọc Sơn

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.