SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lo ngại rò rỉ bí mật quốc gia, Bộ Quốc Phòng Úc ra lệnh cấm ứng dụng We Chat của Trung Quốc

11:00, 17/03/2018
(SHTT) - Bộ quốc phòng Úc vừa đưa ra lệnh cấm toàn thể nhân viên thuộc bộ quốc phòng cũng như các quân nhân tại ngũ không được sử dụng ứng dụng WeChat của Trung Quốc hay cài đặt phần mềm trên điện thoại do lo ngại vấn đề gián điệp và rò rỉ bí mật quân sự quốc gia.

Thông tin về lệnh cấm đã được Bộ Quốc Phòng Úc xác nhận và cho biết thêm rằng cho phép sử dụng Facebook một cách hạn chế, nhưng tuyệt đối cấm WeChat. Tất cả ứng dụng WeChat trên điện thoại phục vụ công việc đều phải bị gỡ bỏ. 

facebook-v-wechat

 Bộ Quốc Phòng Úc cho phép sử dụng Facebook một cách hạn chế, nhưng tuyệt đối cấm WeChat. 

Đại diện Bộ Quốc Phòng Úc cho biết WeChat không cung cấp giải pháp mã hoá đầu cuối giữa người dùng, điều này khiến dữ liệu trên phần mềm này có thể bị rò rỉ ra bên ngoài. Mặt khác, tất cả tin nhắn trên ứng dụng đều được lưu trữ trên máy chủ WeChat ở Trung Quốc. 

Bộ Quốc Phòng Úc cũng tiết lộ công tác đánh giá an ninh và bảo mật với ứng dụng mạng xã hội WeChat đang được tiến hành nhưng từ chối cung cấp chi tiết cụ thể. 

Trên Amnesty International, WeChat được chấm 0/100 điểm về khả năng bảo vệ quyền riêng tư. 

q

 WeChat được biết đến là ứng dụng có quan hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc

Được sở hữu bởi Tencent - ông trùm làng công nghệ truyền thông của Trung Quốc, tính từ khi ra mắt từ năm 2011 đế nay WeChat đang có 902 triệu người dùng với khoảng 38 triệu cuộc hội thoại được gửi mỗi ngày. Không chỉ là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Trung Quốc, WeChat còn là một ứng dụng có mối quan hệ thân thiết với chính phủ và trở thành công cụ giám sát người dùng công khai của chính phủ Trung Quốc

Đây không phải là lần đầu tiên WeChat bị ra lệnh cấm tại một quốc gia. Vào tháng 12/ 2017, WeChat và các ứng dụng của Trung Quốc khác đã bị Bộ Quốc Phòng Ấn Độ cấm và yêu cầu gỡ ứng dụng ra khỏi điện thoại. Ấn độ gọi WeChat là "phần mềm gián điệp" (spyware) của Trung Quốc

Trước đó không lâu, tháng 5/2017, Nga cũng đã chặn WeChat với lý do lưu trữ dữ liệu người dùng ra khỏi biên giới Nga.

Bách Diệp

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.