SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lộ diện sáng chế smartphone "3 không" độc đáo của LG

15:16, 07/11/2018
(SHTT) - Trong cuộc chiến công nghệ đầy căng thẳng, LG luôn luôn đưa ra những sáng chế mới để không bị lép vế trước Apple, Samsung hay các hãng điện thoại mới nổi. Gần đây, LG đã tiếp tục để lộ diện một sáng chế độc đáo, smartphone "3 không": không viền, không cạnh bên, camera ẩn dưới.

Dù đang bị thụt lại phía sau, nhưng LG vẫn quyết tâm theo đuổi cuộc chơi smartphone đang ngày càng khốc liệt. Một trong những nỗ lực nhằm bắt kịp người đồng hương Samsung đó là LG đã đăng ký bằng sáng chế mới cho một chiếc smartphone không viền với camera selfie được tích hợp dưới màn hình cảm ứng.

Những hình ảnh trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế mới cho thấy có hai phiên bản thiết kế, bao gồm một phiên bản có thiết kế thông thường và một phiên bản có cạnh bên uốn cong. Điều đó chứng tỏ LG không chỉ loại bỏ viền bezel mà còn muốn bỏ luôn cả cạnh bên.

sang che cua lg

 

Điều đáng chú ý đó là thiết kế camera selfie tích hợp dưới màn hình. Thay vì có một chiếc rãnh tai thỏ để đặt camera trước và cảm biến, giống LG V40, thì chiếc smartphone mới này sẽ có một lỗ nhỏ trên màn hình.

Do bằng sáng chế không tiết lộ cơ chế hoạt động, nên chưa biết công nghệ mới có đem lại trải nghiệm độc lạ cho người dùng khi sử dụng hay không. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào hình vẽ, thì khó có thể kỳ vọng smartphone phát triển từ bằng sáng chế này sẽ đem lại bước đột phá cho thị trường. Bởi những công nghệ mà LG có ý định phát triển đã xuất hiện trên một số mẫu smartphone được Samsung hay một số nhà sản xuất Trung Quốc ra mắt trong thời gian gần đây.

Dù vậy sáng chế mới cũng cho thấy LG đang rất nỗ lực để lấy lại vị thế của mình trong giới công nghệ. Đặc biệt khi xuất hiện thông tin LG sẽ vượt mặt Samsung trong cuộc đua sản xuất smartphone có thể gập. Màn hình có thể gập sẽ là xu thế lớn của thị trường smartphone năm 2019 mà hầu hết các ông lớn đều ghi nhận sự tham gia. Samsung cho biết họ sẽ sớm giới thiệu smartphone có thể gập của họ, nhưng có lẽ người đồng hương LG sẽ qua mặt Samsung để làm điều này trước.

sang che cua lg 1

 

Evan Blass - leaker nổi tiếng của làng công nghệ đã đăng một trạng thái trên Twitter cho biết LG sẽ trình làng smartphone có thể gập đầu tiên của họ tại CES 2019 - được tổ chức vào 8/1 - 11/1/2019.

Được biết, cả Samsung và LG đều nuôi tham vọng phát triển smartphone màn hình dẻo của riêng mình. Hai công ty đến từ Hàn Quốc trước đó ra mắt những chiếc smartphone màn hình cong với tính năng uốn dẻo nhẹ ra thị trường, bao gồm Samsung Galaxy Round cong theo trục thẳng đứng và LG G Flex cong theo trục ngang.

Vân Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.