SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Lộ diện sáng chế độc lạ của Samsung: Smartphone đa cạnh tràn viền

07:00, 07/12/2018
(SHTT) - Với bằng sáng chế điện thoại thông minh mới nhất, Samsung hứa hẹn sẽ sớm mang tới cho tương lai ngành công nghệ một sản phẩm ấn tượng, smartphone đa cạnh tràn viền.

Theo trang LetsGoDigital, một hồ sơ đăng ký bản quyền thiết kế smartphone của Samsung đã xuất hiện trên website của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới WIPO.

Hình ảnh trong hồ sơ cho thấy điện thoại có màn hình uốn cong tràn về các cạnh, không sử dụng khung như smartphone hiện nay. Thiết bị có hình chữ nhật thông thường hoặc hình lục giác.

sang che cua samsung 1

 

Đây là một công nghệ kì lạ, cho phép Samsung có thể sản xuất smartphone với 5, hoặc thậm chí 7 mặt đều có màn hình. Mặc dù chiếc Galaxy S7 Edge đã có màn hình tràn sang 2 viền bên cạnh, nhưng từ đó đến nay chưa hãng nào ra mắt một smartphone với thiết kế không hề có viền.Tất cả smartphone đều có viền, và dựa vào công nghệ nhận diện vòng bàn tay để không nhận cảm ứng lung tung. Nhưng với các sản phẩm trong bản đăng kí của Samsung thì màn hình kéo dài tới tận mặt lưng ở tất cả các cạnh, không hề còn viền.

Loa, cảm biến, camera mặt trước của máy đều nằm dưới màn hình thay vì cần vị trí riêng. Tại hội thảo Samsung OLED Forum hồi tháng 11, hãng Hàn Quốc cũng mô tả về ba tính năng mới mà họ dự định triển khai trên những smartphone tiếp theo của mình. Đó là camera selfie, cảm biến vân tay và loa được nhúng trong màn hình nhưng không mô tả cơ chế hoạt động cụ thể.

sang che cua samsung

 

Điện thoại không có cổng cắm tai nghe hay USB Type-C nên nhiều khả năng thiết bị sẽ sử dụng công nghệ sạc và tai nghe không dây hoàn toàn.

WIPO chính thức cấp bằng sáng chế cho Samsung vào ngày 29/11 vừa qua. Qua đây cũng có thể thấy, smartphone tương lai sẽ có kích thước nhỏ hơn và người dùng có cơ hội sở hữu một thiết bị tương tác đa chiều với 06 góc bo tròn.

Hiện tại, có không ít các công nghệ có thể làm được điều này (mặc dù Samsung chưa thể sản xuất hàng loạt). Trong tương lai không xa, từ 3 – 4 năm nữa, một thiết bị như vậy rất có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.