SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Liên tiếp tai nạn đường sắt: Bộ trưởng GTVT xin lỗi, nhận trách nhiệm

11:00, 29/05/2018
(SHTT) - “Tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân. Tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi tới nạn nhân và thân nhân người bị nạn về những yếu kém này của ngành đường sắt”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
nguyen-van-the-2-15274783658541193388158-1527516821719308729313

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể. Ảnh: Người Lao Động

Chiều tối 28/5, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp đột xuất với các đơn vị đường sắt sau khi liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đường sắt 4 ngày qua.

Sau khi nghe báo cáo tình hình và kiểm điểm sau tai nạn từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam và các đơn vị chuyên ngành trực thuộc Bộ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có những chỉ đạo cụ thể, trực tiếp.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhận trách nhiệm về những yếu kém, sai sót của ngành đường sắt khi liên tục xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng và tương đối nghiêm trọng gây thiệt hại về tính mạng, tài sản của Nhà nước và người dân.

“Tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân. Tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi tới nạn nhân và thân nhân người bị nạn về những yếu kém này của ngành đường sắt”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

 Bộ trưởng giao thông cũng yêu cầu lãnh đạo bộ, đơn vị liên quan cũng phải chịu trách nhiệm trước những yếu kém của ngành đường sắt thời gian vừa qua.

Về phía Cục Đường sắt, Bộ trưởng yêu cầu phải rà soát lại xem yếu kém ở khâu nào, ở cán bộ nào. Công tác thanh tra đường sắt đã đảm bảo yêu cầu hay chưa.

“Nếu cứ để tình hình này kéo dài thì uy tín ngành đường sắt đi về đâu, uy tín của ngành giao thông ra sao?”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đặt câu hỏi.

Bộ trưởng Thể cũng yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiểm điểm nghiêm túc, từ trách nhiệm đứng đầu của lãnh đạo đến từng địa chỉ cụ thể của các cán bộ công nhân viên vi phạm.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.