SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Liên tiếp các website sân bay bị tin tặc tấn công

11:18, 10/03/2017
(SHTT) - Tối 9/3, trang web của sân bay Rạch Giá tại địa chỉ http://rachgiaairport.vn/ đã bị tin tặc tấn công. Tin tặc cũng đã chèn vào trang web này một hình ảnh để cho thấy trang web đã bị xâm nhập.
websitehacker12_932017

Ảnh chụp màn hình website của sân bay Tân Sơn Nhất tại thời điểm hacker tấn công. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22 giờ 45 phút ngày 8/3 trang web của Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn) đã bị tin tặc tấn công khiến người dùng không thể truy cập được. 

Đến ngày Ngày 9-3, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã xác nhận sự việc. Được biết, hacker đã không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào trong hệ thống, mà chỉ để lại thông tin trên màn hình của trang web, với nội dung phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website lỏng lẻo nên haker đã tấn công nhằm cảnh báo cho nhân viên an ninh mạng của CHKQT Tân Sơn Nhất biết để khắc phục.

Đến khoảng 10 giờ sáng ngày 9-3, hệ thống website đã được khôi phục và hoạt động trở lại. Theo lãnh đạo Cục HKVN cho biết, trong quá trình trang web xảy ra sự cố, tình hình hoạt động khai thác của CHKQT Tân Sơn Nhất vẫn diễn ra bình thường.

Cũng trong tối 9/3, trang web của sân bay Rạch Giá tại địa chỉ http://rachgiaairport.vn/ đã bị tin tặc tấn công. Tin tặc cũng đã chèn vào trang web này một hình ảnh để cho thấy trang web đã bị xâm nhập.

Cùng thời điểm, website http://tuyhoaairport.vn của sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) cũng đã bị tấn công. Đến 19h30 ngày 9/3, trang web bị thay đổi giao diện và sau đó ngừng hoạt động. Tin tặc chỉ thay đổi giao diện một trang chuyên mục bên trong và để lại thông tin của chính hacker là Dominic Haxor. Đến sáng 10/3, các website này vẫn bị ngừng hoạt động.

Theo một lãnh đạo của Cục Hàng không cho hay, tin tặc không đánh cắp dữ liệu và không phá hoại hệ thống thông tin sân bay. Mục đích đột nhập vào hệ thống website của sân bay chỉ để nhắc nhở về hệ thống bảo mật của trang web, chứ không có ý định phá hoại.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.