SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lịch thi THPT Quốc gia 2017 chính thức được công bố

06:40, 14/02/2017
(SHTT) - Quy chế thi và lịch thi THPT Quốc gia 2017 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ban hành vào ngày 13/2/2017. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 21/6/2017 đến ngày 24/6/2017.

Những thông tin xoay quanh kỳ thi THPT Quốc gia 2017 luôn là vấn đề quan tâm của các phụ huynh và học sinh THPT trên cả nước. Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, mới đây vào ngày 13/2, Bộ giáo dục và đào tạo đã ban hành văn bản hướng dẫn quy chế thi cũng như lịch thi.

Cụ thể, 5 bài thi được Bộ GD&DT tổ chức là 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

lich thi thpt quoc gia 2017 f

 Lịch thi THPT Quốc gia 2017 chính thức được công bố

Tổ hợp các môn thi Khoa học Tự nhiên gồm Vật lí, Hóa học, Sinh học. Tổ hợp các môn thi Khoa học Xã hội gồm Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân dành cho thí sinh học chương trình giáo dục THPT và Lịch sử, Địa lí dành cho thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Trong quy chế thi cũng nêu rõ, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải thi 4 bài thi, bao gồm 3 bài thi độc lập với các môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ và bài thi còn lại do thí sinh tự chọn trong 2 bài thi tổ hợp. Với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT thì phải dự thi 3 bài thi, trong đó, 2 bài thi độc lập là Toán và Ngữ Văn còn 1 bài thi tự do được chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Trong trường hợp thí sinh chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì điểm bài thi nào cao hơn sẽ dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Trong quy chế thi với học sinh Giáo dục thường xuyên thì thì sinh có thể chọn dự thi bài thi Ngoại ngữ nhưng điểm này không dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT mà dùng để xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Sau khi xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ dùng điểm thi với tổ hợp bài thi, môn thi để xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ.

Được biết, thí sinh sẽ thi hình thức trắc nghiệm với các môn Toán, Ngoại ngữ, các bài thi tổ hợp và thi hình thức tự luận với môn Ngữ văn.

Lịch thi THPT Quốc gia 2017 chính thức được công bố

lich thi thpt quoc gia 2017 e

 

Trong văn bản công bố, Bộ GD&ĐT cũng nêu rõ Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 7/7/2017 và công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất vào ngày 14/7/2017.

Thời hạn đăng ký và hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017

Bộ GD&ĐT quy định thời hạn đăng ký dự thi sẽ bắt đầu từ ngày 1/4/2017 đến ngày 20/4/2017.

Hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia bao gồm 2 phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy 2 mặt Chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4, 02 ảnh 4x6 cm và một phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong Túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ GDĐT.

65 cụm thi THPT Quốc gia 2017
lich thi thpt quoc gia 2017

 

lich thi thpt quoc gia 2017 a

 

lich thi thpt quoc gia 2017 b

 

lich thi thpt quoc gia 2017 c

 

lich thi thpt quoc gia 2017 d

 

PV

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 7 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 7 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.