SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9/2017

11:00, 13/07/2017
(SHTT) - Dịp lễ Quốc Khánh 2/9/2017 vào đúng thứ 7 vì vậy người lao động sẽ được nghỉ bù vào thứ 2 tuần kế tiếp. Như vậy, tổng số ngày nghỉ trong dịp 2/9 năm 2017 là 3 ngày nghỉ liên tục, từ 2/9-4/9/2017.

Theo bộ luật Lao động 2012, do ngày Quốc khánh năm nay là thứ bảy nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ từ thứ bảy (ngày 2/9) đến hết thứ hai (ngày 4/9). Đối với các doanh nghiệp, đơn vị có lịch làm việc cả thứ bảy sẽ không được nghỉ bù thêm 1 ngày, mà chỉ được nghỉ 2 ngày thứ bảy (2/9) và chủ nhật (3/9).

Trao đổi với báo chí, ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH) - cho biết: Theo điểm đ, Điều 115 của Luật Lao động năm 2012, người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày vào Ngày Quốc khánh (2/9). Trong thời gian nghỉ, người lao động vẫn được hưởng nguyên lương như ngày đi làm.

Lich nghi le quoc khanh 292017

 Lịch nghỉ lễ 2/9

Ông Hà Tất Thắng cũng cho biết thêm, với các doanh nghiệp, lịch nghỉ trên có thể được thiết kế sao cho phù hợp với kế hoạch sản xuất kinh doanh; người lao động nếu làm việc vào ngày nghỉ sẽ có chế độ lương đặc thù. Cơ quan Nhà nước và tổ chức vẫn phải bố trí người trực vào các ngày nghỉ lễ.

Được biết, từ năm 2017, Thủ tướng đã đồng ý với Bộ LĐ-TB&XH về việc bỏ hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ dịp lễ, Tết nhiều ngày liên tục.

Do việc hoán đổi này gây nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt nhiều người cho rằng Việt Nam còn nghèo, năng suất lao động thấp, nhưng ngày nghỉ quá nhiều. Việc hoán đổi ngày làm việc vào các dịp lễ, tết được thực hiện từ năm 2010, tới hết năm 2016 thì tạm dừng.

PV

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 14 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 14 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.