SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

LG ấp ủ sáng chế ra smartphone có 16 camera ở mặt lưng

11:01, 26/11/2018
(SHTT) - LG đang mang tham vọng "điên rồ" đó là tích hợp 16 camera vào 1 chiếc smartphone với bằng sáng chế mới. Nếu sáng chế này được hiện thực hóa thì LG đang dẫn đầu xu hướng camera kép.

 Vào tháng 10 vừa qua, Samsung từng ra mắt chiếc Galaxy A9 với 4 camera chính đầu tiên trên thế giới, kỷ lục này sắp tới có thể bị phá hủy bởi chiếc Nokia 9 với 5 camera. Tuy nhiên, 2 thiết bị kể trên sẽ phải "chào thua" với bằng sáng chế smartphone có 16 camera đến từ LG.

Cụ thể, ngày 20/11, LG đã được cấp bằng sáng chế cho một mẫu smartphone với 16 camera ở phía sau. Bằng sáng chế này được cấp bởi Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO). Những hình ảnh đi kèm trong bằng sáng chế cho thấy các camera này sẽ không được xếp theo cụm 3, 4 hay 5 cảm biến riêng lẻ mà được đặt chung giống như hình vuông 4×4.

sang che lg 1

 

Các ống kính camera này sẽ được đặt ở một độ cong nhất định, sao cho chúng có thể chụp ảnh từ nhiều góc độ khác nhau (giống như hình ảnh bên trên). Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp ảnh với nhiều ống kính camera cùng một lúc, sau đó tự mình lựa chọn ra những bức ảnh đẹp nhất. Không những vậy, bạn cũng có thể kết hợp các bức ảnh được chụp bởi 16 ống kính này thành một tấm ảnh động.

Đặt biệt, bạn còn có thể sử dụng 16 camera này để chụp ảnh selfie cùng đèn flash LED nhờ một tấm “gương” nhỏ được tích hợp ở mặt sau hoặc thậm chí là màn hình phụ. Tất nhiên, máy vẫn sẽ có camera trước để chụp ảnh selfie bình thường và gọi video nhưng rõ ràng, chụp ảnh selfie bằng 16 camera sau chắc chắn sẽ đẹp hơn so với cụm camera ở mặt trước.

sang che lg

 

sang che lg 3

 

Ngoài thông tin về camera, bằng sáng chế cũng tiết lộ rằng mẫu smartphone này có thể sẽ đi kèm với một touchpad ở mặt lưng.

Mới đây, Apple cũng đã đăng ký một sáng chế mới, cho thấy smartphone của hãng trong tương lai có thể đổi màu nếu nghiêng theo các góc khác nhau.

Theo MySmartPrice, bằng sáng chế mô tả mặt lưng iPhone được thiết kế với kính chống trầy xước, có thể biến đổi màu sắc, tạo hiệu ứng cầu vồng hoặc gradient tương tự Huawei P20 Pro.

Để làm được điều này, công ty Mỹ dùng máy phay CNC tạo rãnh trên bề mặt nhằm thay đổi cách phản chiếu của ánh sáng khi nghiêng. Hãng cũng sử dụng kỹ thuật phun hạt gốm thay vì phun cát như các công ty khác đang làm. Kết quả là bề mặt này tạo hiệu ứng với góc nghiêng nhỏ hơn.

Dẫu vậy, đây mới chỉ dừng lại ở mức bằng sáng chế và chưa biết Apple có ý định áp dụng vào iPhone hay không. Các công ty trên thế giới đăng ký rất nhiều sáng chế nhưng chỉ một số ít sáng chế được sử dụng.

Hà Anh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 10 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.