SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Lê Thiện Hiếu bị tố xâm phạm bản quyền "Nếu ta còn yêu"

10:45, 07/12/2016
(SHTT) - Hiện tượng Sing My Song, Lê Thiện Hiếu đang vướng vào lùm xùm bị tố xâm phạm bản quyền ca khúc Nếu ta còn yêu. Người tố chính là top 8 The Voice 2013, ca sĩ Thái Quang. Được biết ca khúc này đã được anh mua độc quyền và chuẩn bị phát hành trong những ngày sắp tới.

Lê Thiện Hiếu đang là cái tên nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng nghe nhạc Việt Nam và trở thành một hiện tượng của Sing My Song khi trình làng bài hát Ông bà anh. Sáng tác có ca từ ý nghĩa, giai điệu vui tươi gần gũi này đã gây hiệu ứng mạnh và đưa tên tuổi của anh chàng chuyển giới đến gần hơn với công chúng.

Tuy nhiên mới đây khi đang tham gia cuộc thi thì Lê Thiện Hiếu lại vướng vào lùm xùm sử dụng ca khúc độc quyền của ca sĩ khác. Cụ thể, người tố chính là Top 8 The Voice 2013, ca sĩ Thái Quang.

le thien hieu bi to xam pham ban quyen neu ta con yeu

Lê Thiện Hiếu bị tố xâm phạm bản quyền "Nếu ta còn yêu" 

Học trò Mỹ Linh cho hay anh đã mua độc quyền ca khúc Nếu ta còn yêu của nhạc sĩ Quốc Tuấn từ tháng 8 năm 2016 và chuẩn bị cho phát hành vào những ngày sắp tới nhưng Lê Thiện Hiếu lại sử dụng và cung cấp trái phép ca khúc này.

Trước những lùm xùm trên, đại diện truyền thông của hiện tượng Sing My Song đã lên tiếng phân trần và cho hay nhạc sĩ Quốc Tuấn chơi với cả Lê Thiện Hiếu và Thái Quang. Đồng thời cũng chính nhạc sĩ này đã nhờ Thiện Hiếu thu âm demo ca khúc trước khi gửi ca sĩ Thái Quang. Sau đó nhạc sĩ Quốc Tuấn đã đăng tải bản demo này lên Soundclound và ca sĩ Thái Quang cũng biết điều này.

le thien hieu bi to xam pham ban quyen neu ta con yeu a

 Ca sĩ Thái Quang là người tố Lê Thiện Hiếu sử dụng và phát tán ca khúc do anh mua độc quyền

Tuy nhiên trước đó bản demo không được chú ý chỉ đến khi Lê Thiện Hiếu gây hiệu ứng tích cực tại Sing My Song thì một số ca khúc do chàng trai này thể hiện trước đó mới được một số trang chia sẻ lại. Bản demo Nếu ta còn yêu cũng đã được một số trang chia sẻ nhạc online đăng tải lại dù chưa nhận được sự đồng ý.

Về phía Lê Thiện Hiếu, ngay sau khi phát hiện bản demo được chia sẻ thì nam ca sĩ đã yêu cầu một số trang nhạc gỡ bài hát đó xuống nhưng hiện tại một số trang nhỏ hiện vẫn giữ. Đồng thời, anh chàng này cũng đã chủ động gọi điện cho cả nhạc sĩ Quốc Tuấn và ca sĩ Thái Quang để xử lý mọi chuyện nhưng lại gặp khó khăn trong việc liên lạc.

le thien hieu bi to xam pham ban quyen neu ta con yeu b

 Thái Quang hiện đang khá bức xúc khi Nếu ta còn yêu được chia sẻ rộng rãi

Nhạc sĩ Quốc Tuấn cũng đã xác nhận mọi chuyện không liên quan đến Lê Thiện Hiệu và tất cả chỉ là hiểu nhầm. Sự việc hiện vẫn chờ các bên xác thực.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nvidia, một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo, đã bị ba tác giả kiện về việc sử dụng các sách có bản quyền của họ mà không xin phép. Nvidia sử dụng các tác phẩm này để huấn luyện nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) NeMo., nhưng sau đó bị gỡ bỏ do vi phạm quyền SHTT.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) do Elon Musk sở hữu, đã thắng hầu hết các vụ kiện của 17 nhà xuất bản âm nhạc với cáo buộc nền tảng này vi phạm quyền SHTT trên gần 1.700 bài hát bằng cách cho phép người dùng đăng tải âm nhạc trực tuyến mà không có sự câp phép bản quyền.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.