SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lazada đóng cửa văn phòng Hà Nội

18:00, 02/05/2018
(SHTT) - Hãng thương mại điện tử Lazada đã chính thức đóng cửa văn phòng tại Hà Nội. Đây được cho là bước tiếp theo sau lộ trình Alibaba mua lại Lazada Đông Nam Á.

Lazada Việt Nam đã xác nhận với VnEconomy về việc đóng cửa tại Hà Nội, tuy nhiên, lý do đóng cửa thì hãng thương mại điện tử này chỉ cho biết chung chung, rằng một số nhân sự liên quan đến công tác văn phòng và phát triển kinh doanh tại Hà Nội đã chuyển địa điểm làm việc vào Tp.HCM với mục tiêu thống nhất bộ máy quản lý và tạo điều kiện cho công tác huấn luyện đào tạo.

"Tất cả nhân viên này vẫn sẽ đảm nhiệm vị trí tương đương hoặc sắp xếp công việc theo nguyện vọng của họ và chính sách của công ty, đồng thời nhận được gói hỗ trợ trong thời gian đầu khi chuyển nơi làm việc vào văn phòng Lazada Tp.HCM", Lazada Việt Nam cho biết.

Theo tìm hiểu, ngoài một phần nhân sự đã vào Tp.HCM làm việc, cũng có không ít nhân viên của văn phòng tại Hà Nội đã chọn cách là rời bỏ công ty.

Lazada Việt Nam cho biết, hiện nhu cầu mua sắm ngày càng tăng của khách hàng khu vực phía Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng, Lazada Việt Nam đang mở rộng bộ phận logistics tại Hà Nội bao gồm nhà kho, đội ngũ giao hàng và các bộ phận vận hành khác. Tại Tp.HCM hãng đang mở rộng phát triển nhân lực khối thương mại mà công nghệ.

Lazadaecommerce01_WYDR

Lazada đóng cửa văn phòng Hà Nội. Ảnh: Tech in Asia

Thông tin trên Zing.Vn, Lazada mở văn phòng tại Hà Nội vào năm 2015, với đội ngũ nhân sự khoảng 100 người. Việc đóng cửa văn phòng tại Hà Nội giống như việc hãng này đã làm tại một số nơi trong khu vực và trên thế giới.

Nhiều người cho rằng hãng này đang xây dựng chiến lược thống nhất và tập trung hóa bộ máy nhân sự, để thực hiện tham vọng chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á, sau khi Alibaba chi 2 tỷ USD mua lại và cử lãnh đạo cao cấp của tập đoàn vào quản lý hệ thống.

Ngọc Minh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Liên kết hữu ích