SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Laptop Dell phát nổ 2 lần liên tiếp

06:41, 10/02/2017
(SHTT) - Devon Johnson - 18 tuổi, ngụ tại California đang sạc laptop Dell của mình thì chiếc máy tính này đã bất ngờ phát nổ. Nguyên nhân phát nổ hiện vẫn đang được điều tra.

Sau vụ nổ năm ngoái của Samsung Galaxy Note 7, người ta vẫn nghĩ rằng chỉ có điện thoại mới có thể phát nổ. Nhưng mới đây, một thiếu niên California đang sạc máy tính xách tay thì bỗng nhiên chiếc laptop này phát cháy. Vụ việc xảy ra vào tháng 1/2017, tại nhà của Devon Johnson, 18 tuổi, ở Thousand Oaks, California.

Theo trang tin NBC4 Los Angeles, chiếc máy tính xách tay Dell Inspiron của Johnson đang được sạc trên chiếc ghế dài thì bỗng phát tiếng nổ và bốc cháy. Johnson cho biết tiếng nổ khá lớn, cậu đã may mắn dập tắt được đám cháy.

dellbang2

Laptop Dell phát nổ 2 lần liên tiếp 

Sau đó, cậu rút phích cắm máy tính và đặt nó trên bàn ở ngoài nhà, nhưng nó đã phát nổ một lần nữa vì vậy Devon Johnson đã phải dùng bình cứu hỏa để chữa cháy. Mọi trình tự phát cháy đã được camera an ninh trong nhà ghi lại. Được biết, chiếc laptop này đã được chủ nhân sử dụng qua 4 năm. 

Một phát ngôn viên của Dell cho biết, công ty đang làm việc với Johnson để kiểm tra chiếc máy tính xách tay, nhưng hiện tại vẫn chưa kết luận được nguyên nhân phát nổ. Người này tuyên bố, công ty sẽ không chia sẻ thêm điều gì cho đến khi hoàn thành cuộc điều tra về nguồn gốc và lịch sử sử dụng sản phẩm.

Cuộc điều tra sẽ tập trung vào pin lithium-ion của chiếc máy tính, những loại pin có liên quan đến các vụ nổ điện thoại - bao gồm Note 7, ván trượt hoverboards và các tiện ích khác. Dù vậy, ngành công nghiệp điện tử vẫn tiếp tục sử dụng công thức chế tạo pin dễ cháy này vì chúng nhỏ và nhẹ hơn so với chất hóa học ít phá hủy.

Phạm Thiện

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.