SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lập lờ quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc, Công ty STS Việt Nam bị phạt nặng

11:00, 08/06/2018
(SHTT) - Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Công ty STS Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo sản phẩm Trường Vương Thượng Bổ đã vi phạm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết mới đây cho biết, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 475 triệu đồng, trong đó có Công ty TNHH Đầu tư Thương mại STS Việt Nam (Công ty STS Việt Nam).

truong-vuong-thuong-bo-quang-cao-nhu-thuoc-chua-benh-lua-khach-hang-bb-baaadyk8ba_gnpy

 Công ty TNHH Đầu tư Thương mại STS Việt Nam quảng cáo Trường Vương Thượng Bổ như thuốc chữa bệnh 

Theo đó, Công ty STS Việt Nam (địa chỉ tại số 6 ngõ 5 đường Liên Mạc, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) bị phạt 50 triệu đồng bởi hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Vương Thượng Bổ trên các website http://truongvuongthuongbo24h.com.vn và http://truongvuongthuongbo.info.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Công ty STS Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo sản phẩm Trường Vương Thượng Bổ đã vi phạm.

Cũng trong danh sách những công ty bị phạt nói trên, Công ty Cổ phần Phát triển Thảo dược Việt Nam (địa chỉ A13, Nơ 4 Khu đô thị mới Định Công, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị "tuýt còi" và phạt số tiền lên tới 100 triệu đồng.

ha

 Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hamomax gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh... Công ty thảo dược Việt Nam bị phạt 100 triệu đồng. (Ảnh: Internet) 

Công ty Thảo dược Việt Nam phải chịu mức phạt như vậy là do có sai phạm về quảng cáo TPCN Hamomax trên website http://hamomax.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Công ty này còn quảng cáo TPCN Hamomax trên website http://hamomax.vn sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân trái quy định.

Ngoài ra, các doanh nghiệp khác bị xử phạt mức 35 triệu đồng do quảng cáo các sản phẩm mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung gồm: công ty cổ phần Thọ Xuân Đường (phố Vôi, huyện Thường Tín, Hà Nội) do quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ANTI-U100 và thực phẩm bảo vệ sức khỏe XADOGA1; công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hòa Bình (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nước uống Collagen Edally; công ty CP Dược phẩm Quốc tế Á Châu (Thanh Xuân, Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hepab extra và thực phẩm chức năng US-CYSTS; công ty TNHH Mộc Hoa Đường (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội) quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: An Phế Khang, Vương Lực Khang, Navi Xoan, Liver Rolex, Ăn ngon ngủ ngon MH và Dạ dày Mộc Hoa; công ty TNHH thương mại điện tử Lotte Việt nam (quận 7, TPHCM) quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Arginine…

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.