SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lao dốc điên cuồng, tiền ảo bitcoin đang đối mặt 'ngưỡng chết'?

16:08, 02/04/2018
(SHTT) - Trong phiên giao dịch hôm nay, bitcoin tiếp tục lao dốc điên cuồng xuống dưới ngưỡng 7.000 USD. Việc liên tục lao dốc thảm hại khiến tiền ảo bitcoin ở gần 'ngưỡng chết'.

Trong phiên giao dịch ngày 2/4, giá tiền ảo bitcoin tiếp tục lao dốc 6.981 USD/bitcoin, giảm 100 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Đặc biệt, có thời điểm đêm qua, bitcoin còn giảm điên cuồng dưới mức kỷ lục với 6.445,91 USD.

Như vậy, tính đến hết ngày 31/3, đồng Bitcoin đã "bay" hơn 60% giá trị so với năm 2017.  Chỉ trong 3 tháng, giá trị vốn hóa của tiền ảo bitcoin đã mất 114,9 tỷ USD.

Ngoài bitcoin, các đồng tiền ảo khác cũng đua nhau đỏ sàn. Cụ thể, Bitcoin Cash và Bitcoin Gold rơi vào giảm giá liên tục với tốc độ lần lượt là 3,48% và 2,23%. Đồng ETH có mức giảm rất mạnh, tương đương 4,75% và hiện được giao dịch ở ngưỡng 380 USD/ETH. Ripple cũng giảm 4,97% và LTC giảm 0,3%,....

bitcoin

Lao dốc điên cuồng, tiền ảo bitcoin đang chết dần?

Nguyên nhân khiến tiền ảo bitcoin giảm mạnh là do nhà đầu tư bán tháo ra thị trường. Và nhiều khả năng vẫn sẽ giảm mạnh trong vài phiên sắp tới do các tác động của cuộc khủng hoảng tại thị trường Mỹ 

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày ngày 30/3 bitcoin cũng lao dốc xuống ở ngưỡng 7.123 USD/bitcoin, giảm 800 USD so với thời điểm cùng thời điểm ở phiên giao dịch liền trước (tương đương 10,2%).

Ngoài tình trạng bán tháo, bitcoin còn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi một loạt công ty công nghệ thông báo cấm quảng cáo loại tiền điện tử này.

Ngày 26/3, mạng xã hội Twitter tuyên bố cấm quảng cáo về các thương vụ chào bán tiền ảo ra công chúng lần đầu (ICO) hoặc bán các mã token của các đồng tiền kỹ thuật số, nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo thông qua những công cụ này. 

Ngoài Twitter, Facebook và Google cũng có lộ trình cấm quảng cáo Bitcoin trên các ứng dụng của mình.

Nhận định loại hình đầu tư này ẩn chứa nhiều rủi ro và lừa đảo, từ tháng 1/2018, Facebook đã chính thức cấm các quảng cáo liên quan đến Bitcoin, tiền mã hóa và ICO. Trong khi đó, Google cũng sẽ cấm mọi quảng cáo về hoạt động giao dịch tiền điện tử kể từ tháng 6/2018.

Việc bị Google, Facebook, Twitter cấm quảng cáo khiến bitcoin lao dốc “không phanh” và đang ở gần “ngưỡng chết”.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.