SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lào Cai: Thu giữ gần 200kg thịt vịt bốc mùi hôi thối

06:35, 08/05/2017
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng Lào Cai đã vừa thu giữ 190kg thịt vịt đông lạnh đã bốc mùi, 15 kg xúc xích và 5 kg chả tôm tại biên giới đề có bao bì chữ Trung Quốc đang được các đối tượng vận chuyển vào Việt Nam để tiêu thụ.
lao-cai-7-5-2017

Số thực phẩm không rõ nguồn gốc đã bị thu giữ. Ảnh: Lào Cai  

Số thực phẩm trên được Đội tuần tra của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai phát hiện khi làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới vào ngày 7/5.

Cụ thể, trong quá trình tuần tra tại tại khu vực bờ sông biên giới thuộc tổ 11 Phường Lào Cai, TP. Lào Cai, đội tuần tra kiểm soát đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai  đã phát hiện chiếc thuyền sắt đang nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đội tuần tra đã ra hiệu lệnh và yêu cầu các đối tượng dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên các đối tượng không hợp tác mà trống đối lực lượng chức năng bằng cách dùng thuyền đâm thẳng vào thuyền của lực lượng tuần tra, bộc các chiến sỹ phải nổ súng cảnh cáo.

Sau đó, các đối tượng đã bỏ lại thuyền. Đội tuần tra đã tiến hành kiểm tra chiếc thuyền sắt các đội tượng bỏ lại và phát hiện trên thuyền có 5 bao tải, bên trong chứa 190kg thịt vịt đông lạnh đã bốc mùi, 15 kg xúc xích và 5 kg chả tôm, toàn bộ số thực phẩm trên có mang bao bì chữ Trung Quốc.

Toàn bộ số thực phẩm bẩn đã được đồn Biên phòng phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Lào Cai tiến hành tiêu hủy theo quy định và thông báo cho lực lượng Công an Biên phòng Trung Quốc để truy tìm các đối tượng đã lẩn trốn.

Trước đó, Công an tỉnh Lào Cai, hơn 1 tấn cánh gà được nhập lậu từ Trung Quốc vào nội địa để phục vụ cho các quán ăn trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể,  trong khi tuần tra tại khu vực tổ 26, đường Trần Đại Nghĩa, phường Duyên Hải, TP Lào Cai, Phòng cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Lào Cai và Đội quản lý thị trường số 1 - Chi cục Quản lý thị trường Lào Cai đã phát hiện lô hàng không có chủ sở hữu, gồm 35 bao tải.

Kiểm tra bên trong bao tải có chứa cánh gà, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, với tổng trọng lượng 1.050kg.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm nói trên theo qui định tại khu xử lý chất thải Tòng Mòn, xã Đồng Tuyển, TP Lào Cai

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.