SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

"Lạnh gáy" với hành động của bà nội nghi sát hại bé gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

11:00, 29/11/2017
(SHTT) - Được biết, bà Xuân đã dùng tay sát hại cháu nội, rồi nhét xuống gầm giường. Sau đó, bà tự bịa ra câu chuyện có đôi nam nữ vào nhà dí dao, bịt miệng uy hiếp để cướp cháu nội.

Liên quan đến vụ việc bé gái 20 ngày tuổi bị sát hại ở Thanh Hóa. Theo VTC, Phó Giám đốc Công an Thanh Hóa cho biết bà Phạm Thị Xuân, bà nội bé gái 20 ngày tuổi được xác định là nghi can của vụ án. Ngày 28/11, bà Xuân khai nhận sự việc, chính bà đã ra tay giết hại cháu mình.

Báo Đời Sống Pháp Luật đưa tin, trong một diễn biến liên quan, thi thể cháu M.A. (20 ngày tuổi, con gái vợ chồng anh L.H.T., chị L.T.T.H., tại phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn) đã được đưa về quê nhà tại tỉnh Thái Bình mai táng.

Bà nội cháu là Phạm Thị Xuân (65 tuổi) đang bị cơ quan công an tạm giữ để phục vụ điều tra.

Bước đầu, bà Xuân khai nhận, nguyên nhân khiến bà sát hại cháu nội do nghe lời thầy bói. Một lần đi xem bói, thầy phán “bé gái là nghiệp chướng của gia đình” nên bà này chờ cơ hội ra tay.

Chập tối 25/11, bà Xuân đã dùng tay sát hại cháu nội, rồi nhét xuống gầm giường. Bà Xuân sau đó ra ngoài ngõ, tự bịa vụ việc có đôi nam nữ vào nhà dí dao, bịt miệng uy hiếp để cướp cháu nội.

Tối cùng ngày, bà Xuân giấu cháu nội dưới gầm giường. Đợi đến rạng sáng, bà lén cho thi thể vào bao tải và bỏ ra thùng rác cách nhà khoảng 300 m.

Bao tải sau đó được xe gom rác của công ty môi trường chuyển đến bãi tập kết ở phường Đông Sơn, cách nhà khoảng 10 km. Gần trưa một ngày sau, thi thể bé được bà Th. làm nghề nhặt rác tình cờ phát hiện.

vu-be-gai-2-0-ngay-tuoi-bi-sat-hai-o-thanh-hoa-tam-giu-ba-noi-dspl

Rất đông người dân tập trung trước khu vực nhà anh T. tối 28/11 - Ảnh: Vietnamnet 

Về vụ việc trên, trao đổi với VnMedia, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) bày tỏ quan điểm:

"Trẻ em là những đối tượng đặc biệt được pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế về quyền trẻ em bảo hộ. Mọi hành vi xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của trẻ em đều được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật", luật sư Thơm khẳng định.

Theo luật sư Thơm. nghi phạm bà nội này chỉ vì tin lời mê tín dị đoan đã sát hại cháu nội mình mới hơn 20 ngày tuổi rồi đem vứt ra bãi rác xa nhà tránh sự phát hiện. Để che dấu hành vi phạm tội, đối tượng đã dàn dựng màn kịch bị 2 đối tượng đi xe máy đến nhà dùng vũ lực bắt cóc cháu bé đưa đi.

"Hành vi phạm tội của đối tượng rất xảo quyệt, vô đạo đức đang tâm sát hại cháu nội mới hơn 20 ngày tuổi đã đi ngược lại với truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và những giá trị đạo đức xã hội. Hơn tất cả đó là hành vi trái pháp luật nghiêm trọng đã tước đi quyền được sống của một con người, một công dân nước CHXHCN Việt Nam, là tương lai của đất nước", luật sư Thơm phân tích

Theo quan điểm của luật sư, dù với bất cứ động cơ mục đích gì đưa ra để biện minh cho việc vứt cháu bé hơn 20 ngày tuổi gây tử vong đều không thể chấp nhận được với tư cách là một con người bình thường trong Nhà nước pháp quyền.

Hành vi sát hại cháu bé rồi mang vứt cháu bé vào bãi rác thì đối tượng phải chịu trách nhiệm về Tội giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Liên kết hữu ích