SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lãnh đạo Việt Nam gửi lời thăm hỏi Tổng thống Trump sau bão Harvey

11:00, 02/09/2017
(SHTT) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi cơn bão Harvey gây thiệt hại nặng nề ở bang Texas, Mỹ.
hinh anh ve sieu bao harvey 8

Cơn bão Harvey đã đi qua nhưng để lại hậu quả nặng nề đối với người dân bang Texas, Mỹ. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 31/8 gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi bão Harvey đổ bộ và gây thiệt hại nặng nề ở nước này, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

Bão Harvey đổ bộ vào miền Đông Nam bang Texas từ tối 25/8, với sức gió hơn 200 km/h. Với lượng mưa kỷ lục lên tới gần 2.000 mm, siêu bão này đã trút khoảng 102 tỷ m3 nước xuống Texas và Louisiana trong 6 ngày, nhấn chìm nhiều nơi trong biển nước.

Cơn bão Harvey đã đi qua nhưng để lại hậu quả nặng nề đối với người dân bang Texas, Mỹ. Sau nhiều ngày mưa như trút, tăng nhanh từ cấp 1 lên cấp 4, bão Harvey nhấn chìm khu vực đông nam bang Texas dưới hàng mét nước. Các chuyên gia nhận xét cơn bão này dừng lại ở một chỗ với thời gian kỷ lục.

Washington Post dẫn phân tích mới nhất của Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Không gian thuộc Đại học Wisconsin nói rằng Harvey gây ra lũ lụt nghiêm trọng chưa từng thấy trong 1.000 năm, nhấn chìm phần diện tích rộng lớn của Đông Nam Texas có quy mô tương đương bang New Jersey.

Do ảnh hưởng của bão, nhà máy hóa chất của công ty Arkema tại Crosby, Texas bị ngập nặng và xảy ra hiện tượng nổ vào ngày 31/8. Các công nhân làm việc tại nhà máy và người dân sống xung quanh nhà máy đã được lệnh di dời tới nơi an toàn

Ước tính đã có đến 44 người chết và khoảng 19 người mất tích tại 6 quận ở thành phố Houston và khu vực lân cận do ảnh hưởng của cơn bão mạnh nhất đổ bộ bang Texas trong hàng chục năm qua. Lũ lụt nghiêm trọng cũng khiến hàng trăm nghìn người phải rời bỏ nhà cửa tới các khu trú ẩn.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott nhận định cơn bão Harvey đổ bộ vào Texas có thể gây ra thảm họa khủng khiếp hơn nhiều so với siêu bão Katrina hay Sandy từng tràn vào Mỹ trước đây.

Theo ước tính ban đầu, tổng mức thiệt hại do siêu bão Harvey gây ra lên tới 160 tỷ USD. Tuy nhiên, đây cũng chưa phải là con số thống kê cuối cùng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành tuyên bố thảm họa cho bang Texas. Theo dự báo, bão Harvey sẽ di chuyển theo hướng đông bắc và tiếp tục gây mưa lớn tại Mỹ tới ngày 1/9. Thiệt hại dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 28 phút trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 30 phút trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.