SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn trả lời về thông tin bác sĩ bị hành hung

15:17, 19/04/2018
(SHTT) - Trưa nay 19/4, Bệnh viện (BV) Xanh Pôn (Hà Nội) tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí thông tin về vụ việc bác sĩ Vũ Hồng Chiến của bệnh viện này bị người nhà bệnh nhân đánh.
MI

 

Cũng theo, PGS-TS Trần Trung Dũng, sau sự việc này, bác sĩ Vũ Hồng Chiến rất hoảng loạn. Tạm thời bác sĩ vẫn phải nghỉ việc. 

Khi sự việc xảy ra, các lực lượng của bệnh viện bảo vệ, vệ sĩ và cơ quan công an phường, 113 có mặt ngăn ngừa diễn biến xấu của vụ việc. Sau đó bệnh viện đã tổ chức nhiều cuộc họp liên quan tới an toàn, sức khoẻ của nhân viên y tế, rà soát lại các lỗ hổng của bệnh viện như khoa Hồi sức, phòng mổ, khoa cấp cứu.

Bệnh viện phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp biên bản, bằng chứng, lời khai để cơ quan công an xử lý đúng người đúng tội.

Trả lời câu hỏi liên quan đến quy trình xử lý cấp cứu của bác sỹ Chiến trong trường hợp này và nội dung cuộc nói chuyện trong clip, bác sỹ Trần Trung Dũng- Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, quy trình xử lý khám chữa bệnh cấp cứu đối với trường hợp bệnh nhân trong vụ này là hoàn toàn đúng theo quy định của Sở Y tế.

“Bác sỹ đã giải thích bố bệnh nhân về thương tổn, các chi phí về tài chính. Việc giải thích ấy của bác sỹ là bắt buộc, vì bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải hiểu toàn bộ không chỉ chuyên môn mà cả các vấn đề liên quan ngoài chuyên môn và việc quyết định thuộc về phía gia đình bệnh nhân. Đây mới chỉ là vấn đề trao đổi chuyên môn và các vấn đề liên quan đến chuyên môn”- bác sỹ Trần Trung Dũng nói.

Thanh Hà (t/h)

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 11 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.