SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Lạng Sơn: Thu giữ số lượng lớn máy sấy tóc giả nhãn hiệu Panasonic

07:02, 31/10/2018
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn cho biết Đội Quản lý thị trường số 9 phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an huyện Văn lãng, tỉnh Lạng Sơn vừa thu giữ lượng lớn hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của các thương hiệu lớn đang được bảo hộ tại Việt Nam

Trả lời trên báo Hải Quan, Đại diện Ban Chỉ đạo 389 Lạng Sơn cho biết, trong quá trình kiểm soát, do nghi ngờ có vận chuyển hàng trái phép, lực lượng chức năng trên địa bàn, đội kiểm tra đã tiến hành kiểm tra xe ô tô chở khách BKS 29B-03043. Tài xế của xe là ông Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1982 trú tại thôn 4, đội 7, xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe ô tô biển kiểm soát 29B-03043 vận chuyển 23 mặt hàng sản xuất ngoài Việt Nam không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Trong số hàng hóa trên có 30 hộp bột ngũ cốc dinh dưỡng đóng hộp loại 800gam/hộp. 2 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng chính hãng của panasonic và CHANEL trong đó 60 chiếc máy sấy tóc Panasonic 3100 2600W và 36 bộ sản phẩm phẩm mỹ phẩm nhãn hiệu CHANEL (9 món).

thu giu

 

Hiện Đội Quản lý thị trường số 9 lập hồ sơ vụ việc, tạm giữ, niêm phong tất cả số hàng kể trên. Riêng hai mặt hàng máy sấy tóc và mỹ phẩm được gửi mẫu giám định cho chủ sở hữu quyền đại diện hàng hóa đã được bảo hộ tại Việt Nam, để có cơ sở pháp lý xử lý theo quy định.

Liên quan tới tình hình vận chuyển, buôn lậu hàng hóa tại tỉnh Lạng Sơn, trước đó tại buổi sơ kết chống buôn lậu và gian lận thương mại và hàng giả 9 tháng đầu năm, ông Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh cho biết, trong 9 tháng qua, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tuy có giảm so với cùng kỳ nhưng luôn tiềm ẩn. Trọng điểm là tại các khu vực đường mòn, lối mở các huyện biên giới với phương thức, thủ đoạn tổ chức buôn lậu ngày càng tinh vi.

Đặc biệt, tình trạng nhập lậu ma túy tổng hợp, vận chuyển hêrôin qua biên giới, nhập lậu pháo nổ, tiền Việt Nam giả, vũ khí thô sơ… còn diễn biến phức tạp. Chỉ trong 9 tháng, toàn tỉnh tổ chức kiểm tra 4.845 vụ, bằng 137%, xử lý vi phạm hành chính 3.429 vụ, bằng 129% so với cùng kỳ, với tổng số tiền vi phạm gần 20 tỷ đồng, bằng 118% so với cùng kỳ năm 2017.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Do vi phạm về nhãn hàng hóa sản phẩm thực phẩm bổ sung Yarmymilk Weightgain nên Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dược phẩm THL đã bị xử phạt. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội buộc đơn vị phải thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.