SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Lạng Sơn: Bắt xe khách vận chuyển hàng lậu từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ

14:00, 22/08/2017
(SHTT) - Mới đây, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và thu giữ một số lượng lớn hàng lậu đang được vận chuyển từ Trung Quốc và Việt Nam tiêu thụ. Trong đó, có 7 mặt hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và giả các nhãn hiệu nổi tiếng.

Cụ thể, ngày 21/8, trong khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác của Chi cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện xe ô tô khách biển số: 98B-00315 đang vận chuyển trên 100 bao tải chở hàng lậu. Toàn bộ số hàng lậu được để ở gầm xe, khoang chở khách và nóc xe.

lang son

Bắt xe khách vận chuyển hàng lậu từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ 

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện có 7 mặt hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và giả các nhãn hiệu nổi tiếng gồm: 200 túi xách, 5.000 đôi tất, 3.400 đôi giầy thể thao, ba lô cùng số lượng lớn mỹ phẩm nhập từ Trung Quốc không có giấy tờ hợp lệ.

Khai nhận với cơ quan chức năng, ông Lộc Minh Hải (trú tại huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) là chủ lô hàng cho biết đã mua số hàng trên từ biên giới, định mang về các tỉnh tiêu thụ.

Hiện lực lượng chức năng Lạng Sơn đã xử phạt hành chính chủ hàng trên 230 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số hàng lậu.

Mai Quý

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ. 
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).