SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Làn đi chợ, găng tay nhựa, dép rọ Việt Nam: Nguồn cảm hứng bất tận của Gucci, Channel, Louis Vuitton

16:00, 17/04/2018
(SHTT) - Sau khi phát hiện dép bộ đội Việt Nam có người anh em là dép cao su Gucci thì cư dân mạng lại tiếp tục phát hiện ra chiếc túi xách của Louis Vuitton giống hệt chiếc làn đi chợ và găng tay thời trang gần 9 triệu đồng của Calvin Klein không khác gì găng tay rửa bát.

Đừng nghĩ rằng xu hướng hay hàng hiệu là những thứ cao siêu, đẳng cấp. Đôi khi chúng chỉ là những thứ bình dị như những món đồ mà bạn vẫn sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, chúng được các nhà mốt chấm phá thêm chút ít về kiểu dáng và chất liệu để đến gần hơn với thế giới thời trang mà thôi.

Mới đây, Calvin Klein, thương hiệu thời trang danh giá đã 50 tuổi vừa cho ra mắt BST Xuân/Hè 2018 mang tên CALVIN KLEIN 205W39NYC. Trong BST này, Calvin Klein muốn mang đến cho khách hàng một loạt trang phục cũng như phụ kiện mang màu sắc và thiết kế táo bạo.

Một trong những món đồ ấn tượng nhất trong CALVIN KLEIN 205W39NYC là cặp găng tay cao su màu hồng được bán với giá 390 USD (gần 9 triệu đồng).

gang tay

 

Theo quảng cáo của nhà sản xuất, mẫu găng tay này có màu "rose pink" sang chảnh, được sản xuất tại Mỹ, nguyên liệu cao su 100%. Chưa kể yếu tố thương hiệu cùng một đống chữ nghĩa xuất hiện ở cổ tay.

Và điều khiến mọi người quan tâm hơn cả chính là cặp găng tay thời trang màu hồng giá 9 triệu đồng của Calvin Klein trông chẳng khác gì găng tay rửa bát - Món đồ quen thuộc của các bà nội trợ trên toàn thế giới.

gang tay 1

 

Ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng mua găng tay cao su tại chợ hay siêu thị với giá từ 40.000 đến khoảng hơn 100.000 đồng tùy chất lượng.

Cách đây không lâu, các hãng thời trang có tiếng cũng từng cho ra mắt các sản phẩm thời trang lấy cảm hứng từ các vật dụng quen thuộc hàng ngày như dép rọ của Gucci có giá tới 11 triệu đồng và túi xách có tạo hình giống hết xô đựng vữa cũng của Gucci hay túi xách giống chiếc làn đi chợ của Louis Vuitton cũng khiến dân mạng xôn xao.

Trong bộ sưu tập túi xách mùa Xuân Hè 2012, thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton đã giới thiệu mẫu túi có tên Jelly/Plastic Handbags. Điều đáng nói là thiết kế của chiếc túi này rất giống… làn đi chợ của các bà mẹ ở Việt Nam. Không chỉ giống ở những lỗ đan chéo và thiết kế quai xách, chiếc túi xuyên thấu Jelly Handbag còn có kích cỡ ngang ngửa với làn đi chợ.

lan di cho

 

Bên cạnh đó, chiếc giỏ xách mang thương hiệu Channel của nhà thiết kế Karl Lagerfeld lấy cảm hứng từ chiếc giỏ đựng đồ trong siêu thị. Chiếc "làn siêu thị" mang thương hiệu thời trang nổi tiếng có mức giá tới tận 12.000 USD, khoảng 260 triệu đồng. Tuy nhiên, những người sở hữu món đồ này chỉ đếm trên đầu ngón tay vì có lẽ chẳng ai dùng chiếc giỏ xách vài trăm triệu để đựng đồ dùng mua từ siêu thị cả.

chanel

 

Đầu năm 2018, Gucci cũng cho trình làng siêu phẩm sandal bằng chất liệu cao su. Sản phẩm được gia công hoàn toàn tại Italy có chiếc bên phải gắn logo "GG" của nhà mốt, chiếc bên trái gắn họa tiết đầu mèo. Theo quảng cáo của hãng, sản phẩm được làm từ cao su cao cấp và được gia công hoàn toàn tại Ý. Và vì thế, giá thành của “Rubber buckle strap sandal” cũng có giá cao chẳng kém cạnh các sản phẩm Gucci trước đó.

Đối với các fashionista thế giới, thiết kế này khá mới lạ và có thể sẽ chiếm được nhiều cảm tình trong tương lai. Tuy nhiên, những người quan tâm thời trang tại Việt Nam đã nhanh chóng nhận ra hình bóng của đôi dép cao su bảo hộ có giá chưa đến 100 nghìn đồng ở sản phẩm này.

hang hieu

 

Xét về hình dáng, sandal Gucci và dép rọ Việt Nam tương đồng với nhau tới 99%, thậm chí dép rọ Việt Nam còn có nhiều màu sắc, nhiều biến tấu hơn, trong khi sandal từ nhà mốt nước Ý chỉ có hai màu, xanh lục và đen tuyền.

Xét về lịch sử, dép rọ Việt Nam đã có từ rất lâu, lâu tới nỗi từ thế hệ ông cha chúng ta đã đi tới mòn cả đế, đã kinh qua không biết bao nhiêu đôi dép khác nhau thì sản phẩm của Gucci mới chỉ ra mắt cách đây ít lâu.

Hải Vân

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.