SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Làm thế nào để biết được tài khoản Facebook cá nhân vẫn an toàn?

16:53, 17/10/2018
(SHTT) - Theo xác nhận của Facebook, gần đây, đã có khoảng 14 triệu tài khoản cá nhân bị hacker hỏi thăm và đánh cắp thông tin. Vậy, làm thế nào để biết được tài khoản cá nhân của mình đã từng bị hacker "ghé ngang" hay chưa?

Để tự kiểm tra tài khoản Facebook cá nhân có bị ảnh hưởng trong đợt tấn công của hacker vừa qua hay không, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ http://bit.ly/help-center-fb và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

Kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Sự cố bảo mật này có ảnh hưởng đến tài khoản Facebook của tôi không?

Capture

 

Nếu thông báo hiển thị như màn hình bên trên có nghĩa là tài khoản của bạn an toàn và không bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật này. Nếu phát hiện có điều gì bất thường, Facebook sẽ tự động đặt lại mã truy cập và gửi cảnh báo đến người dùng.

Ngược lại, nếu câu trả lời là có thì Facebook sẽ cho bạn biết những loại thông tin mà tội phạm mạng có quyền truy cập, đơn cử như tên, giới tính, ngôn ngữ, tình trạng quan hệ, tôn giáo, ngày sinh, các thiết bị dùng để truy cập Facebook, công việc…

Facebook cũng lưu ý rằng tin tặc không thể truy cập vào dữ liệu trên các nền tảng ứng dụng khác mà nó đang sở hữu, bao gồm Messenger, Instagram, WhatsApp, Oculus… ứng dụng của bên thứ ba hoặc tài khoản quảng cáo, nhà phát triển.

Tuy nhiên, những người dùng thuộc nhóm 14 triệu tài khoản cần hết sức cảnh giác về các email lừa đảo do thông tin liên quan đến số điện thoại, email bị lộ có thể đã được bán cho một số doanh nghiệp.

maxresdefault

 

Theo báo cáo an ninh website của CyStack, chỉ tính trong quý 3 năm 2018, đã có tổng cộng 1.183 trang mạng của Việt Nam bị tin tặc tấn công. Trong số 1.183 trang mạng bị tấn công, các trang giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp là đối tượng bị tin tặc tấn công nhiều nhất, chiếm tới 71,51%. Tiếp theo là các trang mạng thương mại điện tử chiếm 13,86%. Các trang của chính phủ với tên miền .gov.vn chỉ chiếm 1,9% trong danh sách này với tổng số 23 trang mạng bị tấn công.

Khi nhận được kết quả tài khoản của bạn đã từng bị hacker tấn công hãy nhanh chóng đổi lại thông tin bảo mật trên tất cả các nền tảng bạn đang hoạt động. Ngoài ra, tài khoản ngân hàng hay các kênh thông tin quan trọng khác cũng nên được tạo những mật khẩu bảo mật mới để đề phòng những trường hợp xấu có thể xảy ra. 

Nam An

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.