SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Làm rò rỉ thông tin khách hàng, Uber lãnh thêm án phạt 460.000 USD từ Pháp

16:00, 21/12/2018
(SHTT) - Sau khi bí mật bị tin tặc thâm nhập vào hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng trong thời gian dài, hàng loạt quốc gia có liên quan đã tuyên án phạt cho hãng này và mới đây nhất cơ quan bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân của Pháp đã tuyên bố mức phạt 460.000 USD cho sai phạm này.

Cụ thể, vào ngày 20/12, cơ quan bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân của Pháp cho biết, họ đã quyết định phạt hãng "taxi công nghệ" Uber số tiền 400.000 euro (tức khoảng 460.000USD) vì vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân.

Các nhà chức trách Pháp cho rằng, nếu Uber thực hiện tốt các biện pháp an ninh từ đầu thì sẽ không thể xảy ra việc bị tin tặc tấn công.

Hành vi che dấu sự việc trong thời gian dài của Uber có lẽ bị ảnh hưởng từ bóng ma trước đó. Vào năm 2016, công ty cung cấp dịch vụ đi chung xe lớn nhất thế giới Uber đã vướng vào 1 vụ bê bối lớn khi hacker ăn cắp thành công dữ liệu cá nhân của 57 triệu khách hàng và tài xế từ Uber và điều đáng nói là vụ việc có quy mô khổng lồ này đã bị che giấu trong suốt hơn 1 năm.

uber-site

 

Bên cạnh đó, tin tặc còn tiếp cận được thông tin cá nhân của khoảng 7 triệu tài xế, trong đó có khoảng 600.000 tài xế ở Mỹ bị đánh cắp số bằng lái xe. Tuy nhiên Uber cho biết những thông tin về số an sinh xã hội, thẻ tín dụng, thông tin về chuyến đi và các thông tin khác không bị tấn công.

Ngay khi sự việc bị vỡ lở Giám đốc an ninh (CSO) của Uber và cấp dưới ngay lập tức bị sa thải . Các dữ liệu bị đánh cắp từ tháng 10-2016, bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại của 50 triệu người đi xe Uber trên toàn thế giới.

Trước đó, Hà Lan và Anh cũng đã phạt Uber vì lí do tương tự, với số tiền phạt lần lượt là 600.000 euro (tương đương 678.000USD) và 380.000 bảng Anh (490.000USD).

Ngoài ra, hồi cuối tháng 9 vừa qua, Uber cũng đã nộp phạt 148 triệu USD cho nhà chức trách Mỹ để dàn xếp ổn thỏa với 50 bang tại Mỹ liên quan tới cáo buộc che giấu vụ rò rỉ thông tin, đồng thời cam kết tăng cường các biện pháp bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân của các khách hàng để tránh bị đưa ra tòa án nước này xét xử.

Nam An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.